TP.HCM có 'gian hàng 0 đồng' khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Tấn Đạt
Tấn Đạt
04/08/2020 17:10 GMT+7

Khi dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều nơi, tại TP.HCM lại xuất hiện nhiều gian hàng 0 đồng với mong muốn sẻ chia những khó khăn với mọi người.

"Có gian hàng, bà con chúng tôi đỡ khổ"       

Đúng 8 giờ, gian hàng 0 đồng trên đường Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM, bắt đầu mở cửa. Bà Nguyễn Thị Bạch Loan, 69 tuổi, từ xa đi đến một tay cầm xấp vé số, một tay cầm tờ phiếu đưa cho anh Ngô Phương Bình, 30 tuổi, để nhận quà. Vừa nhận quà xong, bà Bạch Loan rơm rớm nước mắt nói: “Có mấy thứ này thì không còn đói nữa”.

Bà Loan tâm sự: “Hồi đợt dịch trước tôi bán vé số không được, cộng thêm cái chân đau nhức nữa nên khổ lắm. Nay nhận được mấy phần quà từ các bạn trẻ mà tôi mừng gì đâu, mong có nhiều nơi có thêm gian hàng 0 đồng để bà con chúng tôi đỡ khổ, sống qua mùa dịch".

Anh Phương Bình (chủ gian hàng 0 đồng) cho biết hồi đó anh cũng hay đi làm thiện nguyện tại các mái ấm tình thương, ở vùng sâu vùng xa, còn việc mở gian hàng 0 đồng giúp đỡ người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19 thì đây là lần đầu tiên.

Những suất quà được anh Phương Bình và bạn của mình chuẩn bị phân phát cho người dân

Ảnh: Tấn Đạt

 

Được biết mỗi phần quà gồm: 5 gói mì, 5 kg gạo, nửa kg đường, muối, 5 trứng gà, 5 cái khẩu trang… “Ngoài bỏ tiền cá nhân ra để mua, những phần quà đó được nhận từ các mạnh thường quân, các bạn trẻ trên mạng xã hội đóng góp, ai cho nhiêu thì mình nhận bấy nhiêu”, anh Bình tâm sự.

Anh Phương Bình còn cho biết: “Gian hàng mình mở được 3 ngày rồi. Mấy ngày đầu nhiều người đến nhận lắm, nhưng do sợ tụ tập đông nên mình rút kinh nghiệm chia khung thời gian ra để bà con đến nhận cho thuận tiện và an toàn hơn. Bên cạnh đó, mình luôn nhắc nhở bà con hãy nhận những gì mình thiếu để còn quà cho người khác và mỗi ngày chỉ đến một lần thôi”. 

Người dân TP.HCM nhắc nhở nhau đeo khẩu trang phòng chống Covid-19

Bù đắp những ngày hè thiếu thốn

Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở quận 10, TP.HCM, vô cùng vui mừng khi được mua những dụng cụ học tập giá rẻ từ “siêu thị măng non” do Nhà thiếu nhi quận 10, TP.HCM, tổ chức.

Theo đó, “siêu thị măng non” trưng bày rất nhiều dụng cụ học tập như bàn học mini, cặp táp, tập sách, thước kẻ, bút màu, bút viết các loại,... Mỗi em sẽ nhận được một phiếu mua hàng trị giá 150.000 đồng và tự do lựa chọn món đồ mình cần trong khoản chi phí đó.

Vừa đặt chân đến “siêu thị”, Huỳnh Lê Tường Vi, HS Trường tiểu học Điện Biên, TP.HCM, chạy hết góc này đến góc khác để chọn đồ, vỏn vẹn 5 phút phiếu mua quà 150.000 đồng cũng “bay” theo.

Tường Vi tâm sự: “Hôm nay có mấy anh, chị cho phiếu mua quà nên con sẽ có nhiều đồ dùng học tập hơn”.

"Siêu thị măng non" dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: Tấn Đạt

Còn chị Hồ Thị Ngọc Lài, mẹ của bé Tường Vi, tâm sự dịch Covid-19 này bé ở nhà không được đi chơi đâu hết nên rất buồn, qua hoạt động này thì xem như bù đắp lại những ngày hè thiếu thốn cho con.

Chị Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội đồng đội quận 10, TP.HCM, cho biết: "Thông qua 'siêu thị măng non' mong muốn các em, phụ huynh luôn an tâm khi có chính quyền địa phương đồng hành trong những lúc khó khăn nhất, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại".

TP.HCM đã xét nghiệm Covid-19 cho hơn 28.000 người về từ Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.