TP.HCM có ca nhiễm Covid-19, chợ hoa cận tết còn thưa thớt

04/02/2021 12:19 GMT+7

Thời điểm cận tết, các chợ hoa trên địa bàn TP.HCM hoạt động nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , chợ hoa năm nay có phần thưa thớt hơn.

Ngày 3.2 (tức ngày 22 tháng chạp) khi dạo một số chợ hoa tết lớn ở TP.HCM như công viên Gia Định (Q.Gò Vấp), 23.9 (Q.1), Bến Bình Đông (Q.8)… khung cảnh còn khá thưa thớt so với mọi năm.
Ở công viên Gia Định, nhiều tiểu thương đã trưng bày hoa từ nhiều ngày trước, đa phần là mai, tắc, cúc vàng… Đến chiều cùng ngày, chợ hoa này còn thưa thớt người đến tham quan, mua sắm.  

Nỗi buồn người trả vé ở ga Sài Gòn, không về quê thăm mẹ vì sợ Covid-19

Tại chợ hoa Bến Bình Đông, nơi được xem là chợ hoa “trên bến dưới thuyền”, khung cảnh nhộn nhịp hơn, tuy nhiên số lượng thuyền neo đậu tại đây ít hơn so với năm trước. 
Anh Đoàn Hoài Chương (28 tuổi, quê Bến Tre), một tiểu thương bán hoa tại Bến Bình Đông, cho biết đã đưa hoa lên Sài Gòn bán cách đây vài ngày. Tuy vậy, do ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay anh mang ít hoa kiểng lên đây để bán; vài ngày vừa qua, người mua cũng ít hơn những năm trước.
Cầm máy ảnh lang thang chụp ảnh ở chợ hoa tết Bến Bình Đông, Hoàng Cao Khải (sinh viên Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật TP.HCM), chia sẻ tận dụng thời gian trường cho nghỉ học sớm nên ra chợ hoa lúc còn vắng người chụp ảnh tết kỷ niệm.
Chị Nguyễn Trinh Thùy (32 tuổi, ngụ P.15, Q.8, TP.HCM) chia sẻ. “Mấy hôm nay, vì nhà gần chợ hoa tết nên buổi sáng hoặc chiều, tôi cùng mẹ hay đi dạo chợ hoa. Một phần để xem giá cả như thế nào, vài hôm nữa còn mua hoa về nhà chưng tết. Đã sống ở nơi đây nhiều năm, tôi thấy chợ hoa năm nay vắng hơn mọi năm. Tôi thích nhất thời gian này vì nhìn con đường như khoác lên mình áo mới đầy màu sắc của những chậu hoa tết".

Tiểu thương chăm sóc hoa 

Một số bạn trẻ tìm đến chợ hoa tết sớm để chụp ảnh

Hoa mai được bày bán tại chợ hoa công viên Gia Định

Chợ hoa "Trên bến dưới thuyền" 

Những chậu mai được các tiểu thương mang lên điểm tập kết

Các tiểu thương trẻ tại đây cho biết số lượng hoa mang đến chợ hoa năm nay ít hơn vì lo ngại dịch bệnh

Một số chủ bán mua đã mang hoa kiểng lên chợ hoa Bếnh Bình Đông từ cách đây vài ngày

Anh Đoàn Hoài Chương, một tiểu thương bán hoa tại Bến Bình Đông, chia sẻ có lẽ năm nay hoa sẽ bán ít hơn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Vất vả lục từng đoạn video tìm F1 của công chứng viên mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.