TP.HCM cấm tụ tập trên 30 người phòng Covid-19: Nhiều điểm vui chơi vắng bạn trẻ

Tấn Đạt
Tấn Đạt
31/07/2020 15:21 GMT+7

Ngày 31.7, ghi nhận của chúng tôi tại một số điểm vui chơi như: Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ… đều vắng vẻ người đi lại.

Tối 30.7, UBND TP.HCM đã có công văn chỉ đạo kể từ ngày 31.7, các sự kiện tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác... sẽ bị tạm dừng tổ chức, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...). TP.HCM khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ...

TP.HCM xét nghiệm Covid-19 cho hơn 14.000 người về từ Đà Nẵng

Sáng 31.7, ghi nhận của chúng tôi tại một số điểm vui chơi như: Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ… đều vắng vẻ người đi lại, một số người không mang khẩu trang khi đi lại nơi công cộng.

Trung tâm TP.HCM sáng nay ít người qua lại

Ảnh: Tấn Đạt

Tại nhà thờ Đức Bà, chị Nguyễn Thị Kim Ngân, 20 tuổi, ngụ tại hẻm 90 Âu Cơ, Q.11, TP.HCM, chụp hình cho những người bạn của mình. Kim Ngân cho biết sau khi kết thúc năm học thì muốn có một kỳ nghỉ hè thoải mái, nhưng không ngờ có thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 mới.

“Khi nghe thông báo không được tụ tập quá 30 người, mình không quá lo lắng vì nhóm lên kế hoạch đi chơi chỉ có 5 người. Hiện tại nhóm mình sẽ đi chơi hết ngày hôm nay thôi”, Kim Ngân nói.

Còn anh Nguyễn Chí Trung, 26 tuổi, làm việc tại tòa nhà số 34 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM, cho biết do có công việc nên mới đi ra ngoài, chứ tình hình hiện nay là không nên tụ tập nơi đông người.

"Bình thường buổi trưa mình hay đi ăn cơm với các bạn đồng nghiệp nhưng diễn biến dịch Covid-19 này thì... chỉ kêu cơm mang lên phòng làm việc luôn", anh Trung chia sẻ.
Anh Trung còn nói: “Những ngày gần đây mình đọc thời sự và hay tin chưa tìm được một số người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19, do đó bản thân mình nên chủ động phòng ngừa và không đi bất cứ nơi đâu có nhiều người".

Nỗi niềm từ quán bar ở phố Tây Bùi Viện vì lại đóng cửa chống Covid-19

Trong khi đó, Nguyễn Thị Yến Thanh, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến TP.HCM, cho biết cảm thấy rất buồn khi không đi dự lễ trưởng thành của các anh chị khóa trên, nhưng việc hủy buổi lễ là điều hết sức cần làm để tránh tập trung đông người khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đường sách vào sáng 31.7

Ảnh: Tấn Đạt

Phố đi bộ sáng 31.7

Ảnh: Tấn Đạt

Ít bạn trẻ vui chơi tại các công viên ở Q.1, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

 

Người dân TP.HCM không ngại giãn cách xã hội nếu cần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.