Tôn vinh những người thợ trẻ giỏi

24/05/2015 06:44 GMT+7

Tối 23.5, tại Bình Dương, T.Ư Đoàn đã tổ chức tôn vinh 55 gương điển hình “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc. Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã tới dự, trao giải thưởng.

Tối 23.5, tại Bình Dương, T.Ư Đoàn đã tổ chức tôn vinh 55 gương điển hình “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc. Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã tới dự, trao giải thưởng.

Tôn vinh những người thợ trẻ giỏiÔng Trương Hòa Bình và anh Nguyễn Đắc Vinh tuyên dương thợ trẻ giỏi - Ảnh: Đỗ Trường
Gương điển hình được tôn vinh lần này là những người tiêu biểu được bình chọn từ hàng ngàn nghệ nhân, học sinh, công nhân, kỹ sư trẻ đang học tập, công tác trong tất cả các lĩnh vực, thành phần kinh tế trong cả nước.
Đây là những người tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất đem lại lợi nhuận hoặc tiết kiệm hàng tỉ đồng mỗi năm...
Điển hình như anh Lưu Đình Long (35 tuổi), nhân viên điều độ chạy tàu chi nhánh vận tải đường sắt (Công ty Apatit VN) có sáng kiến lắp đặt 2 bộ ghi cuối hố xả bãi dồn ở ga Quặng, nối 2 đường sắt lại với nhau đã rút ngắn quãng đường trên 500 m, đồng thời rút ngắn thời gian dồn dịch trong ga, giảm thời gian làm việc, tiết kiệm giờ dồn, đem lại hiệu quả kinh tế trị giá hơn 500 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, trong nhiều năm, tuyến đường sắt Pom Hán-K3 (Lào Cai) có bán kính đường con nhỏ chỉ chạy được tàu TU 450 mã lực, nếu đưa tàu có công suất lớn vào chạy sẽ phá hỏng đường ray. Anh Long đã nghiên cứu và đề xuất lắp thêm ray hộ bánh để đưa đầu máy CK 1.300 mã lực vào chạy thử nghiệm. Sáng kiến này được áp dụng thành công đã khai thác tối đa đem lại hiệu quả kinh tế trên 900 triệu đồng mỗi năm.
Hay như anh Vũ Anh Đức (34 tuổi, đến từ Bà Rịa-Vũng Tàu), công nhân Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan (Công ty liên doanh Việt - Nga, Vietsovpetro), quá trình lao động, anh đã phát minh ra 2 máy đo độ lệch và phương vị giếng khoan liên tục đường kính 60 mm đã đem lại hiệu quả kinh tế trên 5 tỉ đồng...
Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ ngành, chính quyền các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, nhất là lớp công nhân trẻ; để đất nước có đội ngũ công nhân có trình độ học vấn, có kỹ năng nghề nghiệp ngày càng cao, có khả năng tiếp thu và làm chủ công nghệ mới; góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh, giải quyết vấn đề thiếu hụt hàng trăm ngàn công nhân kỹ thuật hằng năm cho đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.