'Tối mai con sẽ về nhà đón tết với mẹ!'

Lê Thanh
Lê Thanh
26/01/2019 15:06 GMT+7

Trần Thị Huệ (quê ở tỉnh Thanh Hóa), sinh viên năm 2, Trường ĐH Giao thông vận tải, cơ sở 2 tại TP.HCM, đã chia sẻ như thế trước khi bước lên chuyến xe miễn phí để về quê đón tết vào sáng 26.1.

Đây là chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy”, Xuân Kỷ Hợi 2019 dành tặng 2.500 vé xe cho sinh viên khó khăn ở khu vực miền Trung về quê đón tết sum họp với gia đình do Thành đoàn, Hội Sinh viên, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM phối hợp với Báo Thanh Niên và một số đơn vị tổ chức diễn ra vào sáng 26.1 (nhằm ngày 21 tháng chạp).

Sinh viên tạm biệt Sài Gòn chuẩn bị lên xe về quê đón tết Ảnh: Lê Thanh
Huệ tâm sự: “Bố mẹ ở quê làm công nhân may, phải nuôi 2 em tuổi ăn, tuổi học. Nếu không nhận được tấm vé tặng từ chương trình thì chắc tết này em không về quê sum họp với gia đình, bởi vì vé xe Sài Gòn về đến quê em trong dịp tết thấp nhất là 1,8 triệu đồng/vé. Chính vì vậy, khi cầm được chiếc vé xe miễn phí em mừng đến muốn khóc. Mấy ngày nay em cứ liên tục điện thoại báo cho gia đình về việc này và sáng nay em cũng vừa điện thoại cho mẹ là tối mai con sẽ về nhà đón tết với gia đình”.
Tương tự, Nguyễn Thị Thúy Nguyệt (quê ở tỉnh Quảng Trị), sinh viên năm 2, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Mẹ em mất cách đây 9 năm, ba em một mình gồng gánh việc đồng áng và làm thuê đủ nghề để có tiền sinh hoạt và lo cho mấy anh em ăn học. Em tưởng năm nay mình không được về quê ăn tết vì không có tiền mua vé xe. Tuy nhiên, khi biết có chương trình này, em viết thư trình bày hoàn cảnh để xin vé và may mắn được tặng vé xe miễn phí để về quê sum họp với gia đình, em mừng không thể tả”.
Anh Phạm Kiều Hưng, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP.HCM, phát biểu tại lễ tiễn sinh viên về quê đón tết vào sáng 26.1 Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Phạm Kiều Hưng, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP.HCM, được khởi xướng bởi Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM từ năm 2002, tính đến nay đã có 49.600 sinh viên khó khăn được về quê đón tết từ chương trình này. Để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng để chương trình được duy trì hằng năm.
“Chương trình như một thông điệp lan tỏa muôn điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đó còn là sự chia sẻ, yêu thương của mọi người để giúp cho những sinh viên khó khăn ở xa cảm thấy có một mùa xuân ấm áp, một cái tết được sum vầy, hạnh phúc bên gia đình...”, Anh Hưng nói.
Một số hình ảnh tại lễ tiễn sinh viên về quê đón tết sáng 26.1: 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.