Tôi là cán bộ Đoàn: Tình yêu Đoàn dẫn lối...

Thúy Hằng
Thúy Hằng
25/01/2021 07:55 GMT+7

Vì yêu Đoàn, đặt nhiệm vụ lên trên hết, họ đã gác lại niềm riêng, hoãn đám cưới hồi đầu tháng 12.2020 để ưu tiên công tác chống dịch Covid-19 .

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Thái Thống Triển (29 tuổi), người khởi nghiệp ở TP.HCM, và chị Phan Thị Mỹ Phụng (27 tuổi), Bí thư Đoàn P.3, Q.6, TP.HCM.

Bộ ảnh cưới với màu xanh áo Đoàn

Anh Triển và chị Phụng thực hiện nhiều bộ ảnh cưới với các chủ đề, lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp bên nhau, trong đó có riêng một bộ ảnh hạnh phúc trong màu xanh áo Đoàn thanh niên.
“Đoàn đã se duyên cho chúng tôi. Cả hai tình cờ gặp nhau nhờ tham gia hỗ trợ chương trình tuyên truyền ca khúc cách mạng do Thành đoàn TP.HCM tổ chức hơn 1 năm trước. Với cả tôi và Phụng, Đoàn thanh niên là người bạn đã gắn bó với mình từ những năm tháng học trò. Màu xanh ấy đã đi cùng chúng tôi qua biết bao thăng trầm”, anh Triển kể.
Bộ ảnh cưới với màu áo Đoàn chụp xong hồi tháng 11, sẵn sàng cho đám cưới dự kiến diễn ra ngày 6.12. Nhưng trước đó vài ngày, dịch Covid-19 trở lại với những ca nhiễm được phát hiện ở Q.6. Triển và Phụng cùng thống nhất tạm hoãn đám cưới, ưu tiên nhiệm vụ quan trọng của đất nước.
Cả cộng đồng chung tay chống dịch, chị Phụng, cán bộ Đoàn năng nổ, cũng cùng nhiều người trẻ khác trong địa phương xắn tay áo tiếp sức từng phần cơm, nước uống cho những người bị cách ly tại nhà. Cùng với những đoàn viên trong phường, chị Phụng đi chợ giúp người dân, mua từng phần cơm cho bà con. Ngày 27.12 vừa qua, sau khi mọi thứ trở lại bình thường, đám cưới đầm ấm của anh Triển và chị Phụng đã diễn ra trong lời chúc phúc của tất cả mọi người.
Trước ngày cưới diễn ra, anh Triển cũng là người tham dự cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do T.Ư Đoàn, Báo Thanh Niên tổ chức và giành giải khuyến khích.

“Đoàn là tình yêu, cho tôi điểm tựa”

Thuở ấu thơ, Nguyễn Thái Thống Triển là chàng trai học giỏi ở H.Cái Bè (Tiền Giang), vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, luôn hoạt động Đội, Đoàn nhiệt huyết từ ngày học THCS.
Thi đậu vào lớp chuyên tin của Trường THPT chuyên Tiền Giang (TP.Mỹ Tho), Triển một mình ở trọ, vừa đi học vừa làm gia sư và nhiều công việc khác nhau để trang trải sinh hoạt phí. Khó khăn của hoàn cảnh không làm Triển nhụt chí, anh học rất tốt, tham gia nhiều hoạt động Đoàn trong lớp, trường, tổ chức các sự kiện, làm người dẫn chương trình... và liên tục giữ các chức bí thư Đoàn lớp, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường.
Trở thành sinh viên Học viện Hành chính quốc gia cơ sở TP.HCM, tình yêu với Đoàn vẫn là ngọn lửa chưa lúc nào nguội trong Triển. Anh tham gia nhiều hoạt động và trở thành Phó bí thư Đoàn trường khi đang là sinh viên năm 3. Năm cuối ở trường ĐH, Triển được kết nạp Đảng. Niềm vinh dự này anh có được sau những nỗ lực rèn luyện không ngừng cả trong học tập và những hoạt động tình nguyện trong màu xanh áo thanh niên.
Tốt nghiệp, Triển có 5 năm làm việc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Sau đó, anh sáng lập công ty riêng về lĩnh vực thiết kế đồ họa, truyền thông. Triển chia sẻ, anh tự tin khởi nghiệp là nhờ những kiến thức về thiết kế đồ họa, truyền thông… mình tự học trong quá trình làm các sự kiện, chương trình của Đoàn thanh niên.
Tới bây giờ, công ty anh vẫn tham gia hỗ trợ rất nhiều sản phẩm tuyên truyền và phục vụ sự kiện, chương trình của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên VN, các đơn vị của Thành ủy TP.HCM, các tổ chức Đoàn các cấp... “Đoàn cho tôi một người bạn đời, cho tôi những kỹ năng tuyệt vời như quản trị nhân sự, tổ chức chương trình. Và tới hôm nay, Đoàn cho tôi cả công việc mà mình rất yêu thích”, anh bộc bạch.
Chàng trai vừa kết hôn với nữ cán bộ Đoàn bồi hồi kể: “Ngày tôi vào giảng đường, kinh tế gia đình rất khó khăn. Vừa đi học, tôi phải tự làm việc, trang trải cho mình, đỡ đần mẹ, vì khi ba tôi mất, tôi trở thành trụ cột trong nhà. Khó khăn cũng là động lực thúc giục tôi phải cố gắng học và làm việc từng ngày. Nhưng tôi sẽ không thể nào có bản lĩnh, mạnh mẽ vượt qua những thử thách trong cuộc sống nếu không có những năm tháng gắn bó với Đoàn. Những người bạn, người thầy, người anh chị… mà tôi kết nối được trong thời gian làm Đoàn đã động viên, giúp đỡ tôi rất nhiều để tôi có được ngày hôm nay...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.