Tôi được bước ra khỏi giới hạn của mình

08/11/2017 09:27 GMT+7

Được kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ khi mới 15, 16 tuổi, đến nay đã hơn 6 năm, với tôi đó là thời gian ý nghĩa nhất của tuổi trẻ.

Vì từ khi ấy tôi được bước ra khỏi giới hạn của mình. Tôi có cơ hội tham gia các hoạt động tập thể, được ca hát nhảy múa cùng bạn bè, các em nhỏ, được vui chơi tại các ngôi trường, các lớp học tình thương, các nhà trẻ, các viện mồ côi… Đến mùa thi tôi là tình nguyện viên cầm hộp cơm, chiếc ô đứng trước cổng trường chờ đón các thí sinh ĐH, cùng lắng nghe và chia sẻ những trăn trở, vất vả của các cô, các chú khi đưa đón con đi thi…
Tôi được có những mùa hè xanh đúng nghĩa, với những chương trình tình nguyện đến các trại trẻ mồ côi, các miền quê thân yêu. Tôi được tham gia làm những ngôi nhà tình nghĩa, những cây cầu chan chứa yêu thương ở những mảnh đất cằn cỗi vì nắng gió… để thấy cuộc đời mình thật đáng sống và ý nghĩa.

tin liên quan

Thư gửi Đại hội Đoàn: Tôi mong muốn...
Tôi mong BCH T.Ư Đoàn khóa XI sẽ tham gia với các cấp chính quyền để nâng cao chất lượng nguồn lực, giúp người lao động giỏi nghề và làm tốt công việc.
Để từ đó, tôi nhận được những sự quan tâm của bà con dành cho màu áo xanh tình nguyện. Càng làm, tôi càng tự hào vì mình là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Cũng từ ngày đó, tôi biết sống có trách nhiệm hơn với gia đình, bản thân; biết yêu thương, đồng cảm và chia sẻ với mọi người.
Khoác trên mình màu áo xanh có in hình lá cờ Tổ quốc, tôi càng thấy vinh dự, lại thấy mình cần phải phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với niềm tin của xã hội. Vì thế, tôi luôn tự nhắc phải luôn mang trong mình trái tim nhiệt huyết cống hiến cho sự bình yên và phồn thịnh của quê hương, đất nước; lý tưởng được tiếp nối sự nghiệp cách mạng của cha ông, không quản ngại khó khăn, thử thách, hoàn thành sứ mệnh là đầu tàu gương mẫu để thiếu niên soi rọi và noi theo.
Là đoàn viên, tôi luôn tự hào vì mình đã lựa chọn con đường đi đúng, đó là cống hiến để được trưởng thành; lao động hăng say, vất vả để khẳng định giá trị của bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.