'Tôi đã từng say mê một cô gái mũi tẹt, dáng người nhỏ thó'

31/10/2019 19:37 GMT+7

'Cô ấy có chiếc mũi tẹt, dáng người nhỏ thó, không có gì nổi bật, nhưng không vì thế mà cô ấy trở nên xấu xí. Ngược lại, vô cùng cuốn hút với đàn ông'.

Đẹp nhân tạo có hơn xấu tự nhiên?

Anh Nguyễn Tuấn, đang là nghiên cứu sinh ngành truyền thông tại Mỹ, cho biết mình đã “phải lòng” một cô gái cùng khóa, thời học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. “Nếu theo chuẩn mực thông thường thì cô ấy không xinh đẹp, mũi tẹt, ngực lép, dáng người bé nhỏ. Nhưng rất nhiều chàng trai cùng khóa thích cô ấy. Ở cô ấy toát ra sự tự tin, bản lĩnh, duyên dáng của một người đọc nhiều sách và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng. Cuối cùng, chúng tôi trở thành một cặp và chưa bao giờ tôi hết say mê cô ấy. Tôi chẳng còn để ý đến những cô gái xinh đẹp khác”, anh Tuấn kể lại.
Với anh Tuấn, sự cuốn hút của người phụ nữ đến từ bên trong chứ không phải chỉ ở hình thức bên ngoài. “Nếu một cô gái không chỉnh sửa gì, nhưng duyên dáng, tự tin, tôi thấy vẫn đẹp hơn một cô gái sửa mũi, độn cằm rất nhiều”, anh Tuấn cho biết.
Nguyễn Minh Hùng, sinh viên năm 4 ngành tài chính ngân hàng, Trường ĐH Sài Sòn cho biết bạn gái của mình cũng có chiếc mũi thấp nên luôn cảm thấy mất tự tin. Nhưng Minh Hùng vẫn luôn chọc bạn gái rằng: “Nếu cái mũi của em tự nhiên cao sừng sững, chắc em không còn là em nữa. Anh thích sự hài hòa, cân đối hiện tại”. Có lần bạn gái của Hùng ngỏ ý muốn nâng mũi để cho mình xinh đẹp hơn, Hùng không phản đối, nhưng nói khéo: “Anh không muốn mỗi lần véo mũi em là phải lo sợ rằng mạnh tay một chút là mũi bỗng dưng bị lệch thậm chí rớt ra đâu nhé”. Theo Hùng, tạo hóa tạo nên gương mặt, cơ thể mỗi người đều theo một “lý lẽ” nhất định, nếu chỉnh sửa cho khác đi chính là “cãi” lại tự nhiên và chắc chắn sẽ không còn vẻ đẹp hài hòa nữa.
Hùng cho biết: “Mình gặp rất nhiều phụ nữ chỉnh sửa mũi. Nhìn họ không có sự tự nhiên hài hòa, nên dù mũi có cao hơn thì mình cũng không thấy đẹp hơn. Khi nhìn một vẻ đẹp nào đó mà bạn biết đó là nhân tạo thì bạn sẽ không còn cảm xúc nữa. Trong đầu bạn sẽ nghĩ là: Chắc cô ấy trước đây mũi tẹt lắm, mắt một mí nhỏ lắm… Và bạn sẽ cố gắng hình dung hình ảnh trước đây của cô ấy, thay vì công nhận vẻ đẹp hiện tại”.
Anh Nguyễn Quốc Hải, nhân viên ngân hàng Techcombank (Q.Tân Phú, TP.HCM) vừa cưới vợ được mấy tháng. Anh Hải kể: “Vợ mình luôn tự ti vì vòng 1 không được đầy đặn lắm. Cô ấy muốn đi nâng ngực, dù cô ấy biết rất rõ động vào dao kéo sẽ rất nguy hiểm. Tôi nói rằng: Em muốn nâng ngực vì em thấy các cô gái khác ngực to hơn mình, hay em nâng ngực vì muốn anh hài lòng hơn? Nếu nâng ngực vì anh thì hãy chấm dứt suy nghĩ đó đi nhé, vì anh vẫn thích những gì tự nhiên hơn. Sau đó tôi kể hàng loạt trường hợp chỉ xăm chân mày hay bơm môi thôi mà gặp biến chứng dẫn đến toàn bộ gương mặt bị xấu đi, thậm chí tử vong như trường hợp gần đây. Cô ấy có vẻ đang suy nghĩ lại”.
Anh Hải cho rằng đàn ông ai cũng muốn bạn gái hay vợ mình xinh đẹp, nhưng là vẻ đẹp tự nhiên theo cách biết chăm chút cho bản thân nhiều hơn, tô một chút son, trang điểm nhẹ nhàng và ăn mặc phù hợp để tôn nên những điểm mạnh, lấp đi điểm yếu chứ không phải là lạm dụng dao kéo, chỉnh sửa để biến mình thành người khác.

Sợ khi nhìn thấy vết rạch trên bụng vợ

Anh Hồ Văn Hải (ngụ tại lô B, chung cư Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết vợ mình sau khi sinh con đầu lòng, vòng 2 không thể nào trở lại như thời con gái được nữa. “Vợ tôi rất buồn, suốt ngày lắc vòng rồi bôi kem tan mỡ bụng mà không thay đổi được bao nhiêu. Rồi một hôm đi công tác xa về, tôi tá hỏa khi thấy mẹ vợ từ Hà Nội vào lúc nào mà tôi không biết. Thì ra vợ tôi giấu tôi, đi hút mỡ bụng nên nói mẹ vào chăm. Nhìn vợ nằm trên giường mấy ngày, nghỉ cả làm, tôi giận vô cùng. Một vết rạch dài hơn 20 cm ngang bụng đang còn đỏ vì sưng, tôi thực sự sợ hãi. Tôi sợ vợ mình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tiếp tục có con. Nhưng cô ấy nói một thời gian là vết rạch sẽ lành, 2 năm sau sinh tiếp vẫn được”.
Anh Hải cho biết có lẽ vì đàn ông thích ngắm nhìn phụ nữ có gương mặt đẹp, mảnh mai, 3 vòng “đâu ra đấy”, nên khiến người yêu, vợ luôn cảm thấy mình chưa được đẹp trong mắt người yêu, chồng. Chính vì thế, các cô luôn tìm cách để mình đẹp hơn, kể cả phải dùng đến biện pháp dao kéo rất nguy hiểm.
“Đúng là ban đầu chúng tôi thường bị thu hút bởi những cô gái da trắng, gương mặt xinh đẹp, ấn tượng, có 3 vòng hoàn hảo… Nhưng chỉ là thích nhìn ngắm thôi. Nếu những cô gái đẹp mà không duyên dáng hoặc không có sự đồng điệu về tâm hồn, suy nghĩ, thì chúng tôi cũng không chọn để yêu hay lấy làm vợ. Tương tự, các cô gái cũng đâu yêu một người đàn ông vì anh ta đẹp trai hay giàu có không thôi? Vì vậy theo tôi, người phụ nữ tự tin và tràn đầy năng lượng thì luôn luôn đẹp, cho dù có chiếc mũi hơi tẹt hay vòng 1 hơi nhỏ… nhưng cô ấy vẫn có sức cuốn hút lạ thường”, anh Ngô Quang Tuấn, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhìn nhận.
Theo anh Tuấn, thay vì chăm chút quá nhiều cho vẻ bề ngoài, bỏ rất nhiều tiền để thẩm mỹ gương mặt, cơ thể, các cô gái nên khẳng định vẻ đẹp của bản thân qua kiến thức, vẻ đẹp tâm hồn, tính cách, luôn tự tin và sống tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.