Tòa án Pakistan cho phép đàn ông kết hôn bé gái vị thành niên

11/02/2020 10:06 GMT+7

Theo luật Hồi giáo Sharia, tòa án Pakistan đã phán quyết rằng đàn ông có thể kết hôn với các bé gái vị thành niên miễn là các em đã có kinh nguyệt.

Hãng PTI đưa tin tòa án tại thành phố Karachi thuộc tỉnh Sindh (Pakistan) ngày 10.2 đã ra phán quyết trên trong phiên xét xử một thiếu nữ Thiên chúa giáo bị bắt cóc, sau đó buộc đổi sang đạo Hồi và kết hôn với kẻ bắt cóc mình hồi tháng 10.2019.
Thiếu nữ trên tên là Huma Younus, bị bắt cóc ngay tại nhà riêng của mình vào ngày 10.10.2019.
Cha mẹ của Younus nói rằng cô sinh ngày 22.5.2005 và đã cung cấp giấy chứng nhận rửa tội cùng giấy chứng nhận ở trường học để làm bằng chứng cho thấy Younus mới 14 tuổi.
Trong phiên tòa tại Pakistan, cha mẹ Younus cho rằng cuộc hôn nhân của con họ là không hợp lệ theo Đạo luật hạn chế nạn tảo hôn Sindh, cấm kết hôn dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, các thẩm phán Pakistan ra phán quyết rằng theo luật Hồi giáo Sharia, ngay cả khi Younus là trẻ vị thành niên, cuộc hôn nhân giữa Younus và kẻ bắt cóc tên Abdul Jabbar vẫn có giá trị vì cô bé đã có kinh nguyệt, theo trang tin albawaba.com.

Đạo luật hạn chế nạn tảo hôn Sindh được thông qua vào năm 2014 để ngăn chặn các cuộc hôn nhân ép buộc với trẻ vị thành niên trong tỉnh, chủ yếu là các bé gái theo đạo Hindu và Thiên chúa giáo.
Tuy nhiên, phán quyết mới của tòa án trên cho rằng đó chỉ là một nỗ lực để cải thiện hình ảnh của đất nước Pakistan trước cộng đồng quốc tế. Vụ việc đã gây phẫn nộ trong dư luận Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.