Tòa án buộc trường nhận lại học sinh tóc thắt bím

29/08/2018 14:21 GMT+7

Tòa án tối cao Jamaica đã ra phán quyết buộc Trường tiểu học Kensington ở vùng ngoại ô thủ đô Kingston nhận lại học sinh bị trường đuổi học vì để tóc thắt bím.

Bé gái 5 tuổi trước đó bị ban giám hiệu Trường tiểu học Kensington cấm vào lớp học vì để các lọn tóc thắt bím, theo tờ The Guardian. Trường yêu cầu bé chuyển trường nếu cứ tết tóc đi học như vậy.
Tuy nhiên, mẹ nữ sinh phản đối quyết định của nhà trường, đồng thời nhấn mạnh rằng việc tết tóc là thể hiện niềm tin của gia đình.
Bà mẹ 29 tuổi cho rằng hành động của nhà trường là phân biệt đối xử, chống lại “các biểu hiện bản sắc của người da đen”.
Biết được câu chuyện trên, tổ chức phi chính phủ Jamaicans for Justice (JFJ) đã đại diện gia đình bé gái đâm đơn kiện nhà trường ra tòa với cáo buộc vi phạm quyền tự do ngôn luận, quyền được đi học theo hiến pháp của trẻ em…
Cuối cùng, tòa án tối cao Jamaica cũng như Bộ Giáo dục nước này đã ủng hộ quyết định của gia đình bé gái, đồng thời khẳng định nữ sinh trên vẫn được đến trường mà không phải cắt các lọn tóc thắt bím.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.