Tổ chức Cuộc thi online ‘Hack Cô Vy’ ứng phó với đại dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
13/04/2020 16:56 GMT+7

Để đưa ra các giải pháp sáng tạo ứng phó với đại dịch Covid-19 , Thành đoàn Hà Nội và tổ chức thúc đẩy đổi mới công nghệ AngelHack, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP đã phát động cuộc thi online hackathon ‘Hack Cô Vy’.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi online hackathon “Hack Cô Vy” 2020 được tổ chức từ ngày 24 - 26.4. Cuộc thi là nơi người tham dự cùng nhau kiến tạo giải pháp công nghệ để ứng phó với các vấn đề xã hội do dịch bệnh Covid-19 gây ra, theo nhóm 6 chủ đề: giáo dục, sức khỏe, môi trường, chính phủ, bất bình đẳng xã hội, và kinh tế/việc làm, tương ứng với 6 trong 15 Mục tiêu Phát triển bền vững của UNDP.
Các đội thắng cuộc ngoài phần thưởng hấp dẫn còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo HACKcelerator của AngelHack để thực hiện hóa ý tưởng của mình.
Toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi sẽ được thực hiện trực tuyến. Hiện nay, cuộc thi nhận được sự đồng hành và ủng hộ tích cực từ các đơn vị lớn như: VinAI Research, VinID, Vietjet, Furama Resort, HDBank và Global Shapers Hanoi.
Cuộc thi chào đón tất cả các thí sinh có ý tưởng và kỹ năng phù hợp để sáng tạo giải pháp, từ lập trình viên, thiết kế, các nhà khởi nghiệp, người làm giáo dục, nhà hoạt động xã hội... không giới hạn độ tuổi, dân tộc, ngành nghề hay vị trí địa lý.
3 đội đạt số điểm cao nhất sẽ nhận được 2.000 USD quỹ hỗ trợ phát triển dự án và cơ hội tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp HACKcelerator. Ngoài ra, đội giải nhất được một chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Furama Resort Đà Nẵng; đội giải nhì nhận 2 cặp vé máy bay khứ hồi tới bất cứ địa điểm nào trên Việt Nam.
Đặc biệt, top 10 đội đạt giải cao nhất trong cuộc thi "Hack Cô Vy" sẽ được đăng ký thông tin trên nền tảng gọi vốn: https://jong.ventures, để tiếp cận các quỹ đầu tư mạo hiểm nổi bật như VinaCapital Ventures, từ đó hoàn thiện kế hoạch của mình, phát triển bền vững và mang lại giá trị xã hội.
Anh Trần Quang Hưng, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, đại diện ban tổ chức cuộc thi, đánh giá: “Cuộc thi hứa hẹn là sân chơi năng động, sáng tạo và ý nghĩa cho những người yêu khởi nghiệp và công nghệ khi đưa ra các sáng kiến mới nhằm mục đích giải quyết các vấn đề cộng đồng, kinh tế và xã hội do bệnh dịch gây ra. Cuộc thi "Hack Cô Vy" còn nhằm cổ vũ tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của thanh niên”.
Thông tin chi tiết cuộc thi có thể xem tại: hackcovy.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.