Tổ chức 54 buổi tập huấn thoát hiểm tại các chung cư, nhà cao tầng

Lê Thanh
Lê Thanh
24/06/2018 20:37 GMT+7

Ngày 24.6, Thành đoàn TPHCM tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh năm 2018.

Hoạt động diễn ra từ ngày 24.6 đến 12.8 trên khắp địa bàn 24 quận, huyện với sự tham gia góp sức của khoảng 18.000 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang.
Hướng dẫn phòng cháy, thoát hiểm (Ảnh: Lê Thanh)

Trong toàn khoảng thời gian này, các chiến sĩ tình nguyện sẽ thực hiện các chỉ tiêu quan trọng, như: tổ chức 4 chương trình huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội miễn phí như: Học kỳ quân đội, Học kỳ công an nhân dân, Em học làm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, Em học làm chiến sĩ bộ đội biên phòng.
Bên cạnh đó, chiến dịch còn tổ chức hướng dẫn phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho 1.500 học sinh; huấn luyện kỹ năng tự vệ cho nữ thanh niên công nhân.
Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tổ chức 54 buổi tập huấn an toàn, phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm tại các khu chung cư, nhà cao tầng cho thanh thiếu nhi.
Làm giấy chứng minh nhân dân tại nhà cho những người khó khăn trong việc đi lại (Ảnh: Lê Thanh)

Ngay sau lễ ra quân, hàng ngàn chiến sĩ đã bắt tay thực hiện nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa trên địa bàn Q.9, gồm: hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ, hướng dẫn thao tác, sử dụng bình chữa cháy.
Song song đó là huấn luyện kỹ năng võ tự vệ cho học sinh; xây dựng “Nhà tình bạn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cấp mới thẻ căn cước công dân cho người già có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật.
Phóng viên Báo Thanh Niên đã ghi nhận được một số hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện Hành quân xanh thực hiện các hoạt động vì cộng đồng



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.