Tình yêu sẽ lan tỏa

Với chủ đề 'Ngày hạnh phúc', lần đầu tiên lễ cưới tập thể dành cho 21 cặp uyên ương trở thành sự kiện không thể nào quên với những người làm công tác thanh niên ở miền sông nước Cần Thơ.

Lễ cưới tập thể do Hội LHTN TP.Cần Thơ tổ chức vào sáng 20.10.
Ngay từ sáng sớm, tại khu vực bến Ninh Kiều, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ các cặp cô dâu - chú rể đã có mặt để chuẩn bị cho giờ phút thiêng liêng. 21 cặp đôi uyên ương tham gia đám cưới tập thể là 21 hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, họ đều có điểm chung là những thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh thực sự khó khăn, không có đủ điều kiện kinh tế để tổ chức đám cưới.
Một trong những cặp đôi nổi bật nhất trong đám cưới tập thể này là anh Đoàn Bá Tùng (48 tuổi, quê ở TP.Cần Thơ) và chị Nguyễn Thị Hoàng Yến (38 tuổi, quê ở tỉnh Hậu Giang). Anh chị đều là người khuyết tật hai chi dưới sống bằng nghề bán vé số dạo và cũng là cặp uyên ương lớn tuổi nhất. Anh Tùng kể cả hai quen nhau đã 15 năm, nhưng cuộc sống có quá nhiều rào cản cả về điều kiện kinh tế, sự mặc cảm khiến họ gần như chưa bao giờ dám nghĩ đến một đám cưới đủ đầy.
“Cuộc sống cả hai dựa vào việc rong ruổi bán vé số mỗi ngày nên chúng tôi chỉ biết đến nhau bằng tình cảm chứ chưa bao giờ nghĩ đến đám cưới có xe hoa, nhẫn cưới, rước dâu đông vui thế này”, anh Tùng xúc động nói. Ngồi trên chiếc xe lăn kế bên, trong tà áo dài cưới truyền thống VN, chị Yến cười rạng ngời hạnh phúc. “Chúng tôi là người khuyết tật nên thiệt tình cũng thấy tự ti. Xưa giờ yêu nhau nhưng chuyện đám cưới chỉ là ước mơ thôi. Vậy mà hôm nay thì điều đó thành sự thật rồi”, chị Yến nói.
Theo ban tổ chức, ngoài tiệc cưới, mỗi cặp uyên ương còn được tài trợ ảnh cưới, áo cưới, trang phục, trang điểm; một cặp nhẫn cưới trị giá 2,5 triệu đồng; một phần quà; một sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng; được hỗ trợ xe taxi diễu hành đường phố; được tặng gạo, bánh cưới... Tổng giá trị hỗ trợ cho mỗi cặp đôi trên 16 triệu đồng.
Chia sẻ về dự định sau đám cưới, anh Tùng cho biết cả hai sẽ tiếp tục đi bán vé số nhưng thay vì mỗi người đi một hướng thì cả hai sẽ đi cùng nhau. Theo anh chị, dù cuộc sống mưu sinh vất vả, nhiều trở ngại, nhưng đám cưới tập thể này đã giúp cả hai vượt qua tất cả để được ở cạnh nhau, chăm sóc, chia sẻ cùng nhau.
Trong đám cưới tập thể này, cặp đôi trẻ nhất là anh Nguyễn Trung Lập (24 tuổi) và chị Võ Thị Lan Nhi (20 tuổi). Hai bạn trẻ đã đăng ký kết hôn, sống cùng nhau nhưng cũng vì khó khăn nên không tổ chức đám cưới. Điều đặc biệt là anh trai của Lập tên Nguyễn Trung Tín (28 tuổi) và cô dâu Nguyễn Thị Lan (23 tuổi) quê ở Đồng Nai cũng là hoàn cảnh tương tự. Tín hiện là thợ hồ còn Lan là lao công đã có với nhau một con gái 6 tuổi nhưng cũng chưa từng biết đám cưới là gì. Biết thông tin về đám cưới tập thể, cả hai anh em đã cùng đăng ký và được chọn tham gia lễ cưới tập thể. “Thật tuyệt vời khi cả hai anh em tôi cùng được chọn. Đây sẽ là ngày ý nghĩa và đáng nhớ nhất trong đời của chúng tôi”, Tín cho biết.
Tình yêu không phải trò đùa
Q. tự tin mình 'cưa' ai cũng 'đổ', mà quả thật về khoản này bọn tôi phải gọi Q. bằng sư phụ! Q. thay người yêu xoành xoạch... Cho đến ngày Q. thực sự rung động trước K. - cô đồng nghiệp mới vào công ty.
Anh Huỳnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội LHTN TP.Cần Thơ, cho biết 21 cặp đôi được tổ chức lễ cưới tập thể đều là những thanh niên ở ĐBSCL được ban tổ chức tuyển chọn từ hơn 30 cặp đôi của các tỉnh, thành phố trong khu vực đăng ký. Anh Nguyên nói: “Đây là những cặp đôi thật sự khó khăn và hội đủ điều kiện kết hôn hợp pháp để tổ chức sự kiện. Mục đích của lễ cưới tập thể là hướng tới việc tăng cường công tác tuyên truyền nếp sống văn hóa văn minh, tiết kiệm cho giới trẻ, tôn vinh nét đẹp truyền thống của lễ cưới VN”.
Cũng theo anh Nguyên, thành công trước tiên của sự kiện là huy động được các tổ chức, doanh nghiệp cùng đồng hành để lễ cưới diễn ra thật sự thành công và chu đáo. Sau lễ cưới này, ban tổ chức hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, của xã hội để chăm lo cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống, xây dựng hạnh phúc gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.