Tình yêu không phải trò đùa

Q. tự tin mình 'cưa' ai cũng 'đổ', mà quả thật về khoản này bọn tôi phải gọi Q. bằng sư phụ! Q. thay người yêu xoành xoạch... Cho đến ngày Q. thực sự rung động trước K. - cô đồng nghiệp mới vào công ty.

Q. gặp tôi với bộ dạng không vui. Q. kể kế hoạch chinh phục cô bạn mới quen hoàn toàn thất bại. Thực ra, không đợi kể tôi cũng đã đoán trước sẽ có ngày này. Trong nhóm bạn của tôi, Q. dường như được ông trời ưu ái hơn cả, đẹp trai, khéo ăn nói, lại làm “sếp” khá sớm nên trở thành “hot boy”.
Đau đáu chữ 'Duyên phận'
Có những tình yêu sâu đậm, dù tỉnh táo nhìn nhận đó có phải cuộc chia tay hay ra sức níu giữ, nhưng sao mãi bình thản đi đến những quyết định, có đến trăm năm cũng không dám nghĩ ta đã sai. Phải chăng là duyên phận?
Q. tự tin mình “cưa” ai cũng “đổ”, mà quả thật về khoản này bọn tôi phải gọi Q. bằng sư phụ! Q. thay người yêu xoành xoạch. Có người không hẳn là yêu nhưng Q. vẫn làm họ tin tưởng, hy vọng để rồi khi Q. lạnh lùng kết thúc mối quan hệ, tôi thấy họ đau khổ đến tội nghiệp. Vậy mà, Q. cứ tỉnh như không.
Không hiểu có phải do tự tin thái quá hay mãi say sưa với những “chiến tích” mà Q. không nhận ra trò đùa nhẫn tâm của mình, cho đến ngày Q. thực sự rung động trước K. - cô đồng nghiệp mới vào công ty.
Tình yêu không phải trò đùa Ảnh minh họa: Shutterstock
Như những người trước, Q. ra sức tán tỉnh nhưng K. vẫn không mảy may lung lay trước thiện chí của Q. Mới đây, K. thẳng thắn cho biết cô đã có người yêu, tuy không điển trai nhưng rất chân thành và nghiêm túc trong tình cảm. K. không nói rõ lý do nhưng Q. đoán K. đã ít nhiều biết đến lịch sử “tình trường” của mình qua sự cảnh báo của các đồng nghiệp.
Khi người ta trẻ: Học cách từ chối
Đây là lần thứ tư cô bạn cho tôi “leo cây”. Tuy trước khi đặt cuộc hẹn, tôi đã hỏi rất nhiều lần rằng: “Có chắc đi được không?” và lần nào cũng được nghe câu trả lời chắc nịch: “Được, yên tâm! Lần này sẽ không thất hẹn”. 
Có vẻ như Q. đã nhận ra đùa giỡn với tình yêu không chỉ là thiếu tôn trọng người khác mà còn khiến người khác có ấn tượng không tốt về mình. Trong khi đó, tình yêu thật sự còn đòi hỏi sự nghiêm túc, chân thành và chung thủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.