Tình yêu dành cho tiếng Việt

31/05/2016 07:55 GMT+7

Tự quay lại hành trình đi qua 7 quốc gia ở 4 châu lục cùng bài hát tự sáng tác với những hình ảnh ví von thú vị như “anh yêu em như người Việt yêu sầu riêng, như nước sôi yêu mì gói", video của Andrew Davey (Úc) đã “đốn tim” biết bao bạn trẻ VN.

Đó là chia sẻ của anh chàng Andrew Davey (Úc) khi nhận xét về tiếng Việt, thứ ngôn ngữ khá “khó nhằn” mà anh theo đuổi suốt nhiều năm qua. Dù có khá nhiều vlog (nhật ký bằng hình ảnh) liên quan đến công việc dạy tiếng Anh, đàn hát… nhưng tên tuổi của Andrew với biệt danh “Mr Ăn Đu Đủ” chỉ thật sự sốt trong giới trẻ khi clip tỏ tình Anh yêu em ra đời vào tháng trước.
“Tôi nghĩ nhiều người ấn tượng vì vui khi thấy tiếng Việt hiện diện ở những thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới. Chuyện sáng tác nhạc cũng là những bài tập mà tôi hay làm để cải thiện vốn tiếng Việt của mình”, Andrew cho biết.
Andrew kể, ngay từ lần đầu đến VN, anh đã rất ấn tượng bởi sự sôi động của thành phố, choáng váng bởi lượng xe máy và bị món bánh xèo “đánh gục” ngay buổi chiều đầu tiên. Không biết một chữ tiếng Việt nào, cũng chẳng thể bắt chuyện với ai, thế nhưng lúc đó anh đã cảm nhận người VN thật sự vui tính và linh hoạt. Ngay cả biệt danh “Mr Ăn Đu Đủ” cũng là do một người dân ở Hội An đặt khi cho rằng phát âm tên “Andrew” giống với chữ “ăn đu đủ”.

tin liên quan

Tây làm gia sư
Nhiều 'Tây ba lô' xem việc dạy thêm tại nhà là một cách để hiểu sâu hơn văn hóa người Việt: 'Sau mỗi khóa học, chúng tôi có thêm những người bạn...', David (Mỹ) nói.
“Sau một vài năm học tiếng Việt, tôi đã dạy lại một chút cho những người bạn Úc và khuyến khích họ qua VN chơi. Tôi cũng quyết định sẽ đi dạy tiếng Anh cho người Việt, dù nghề nghiệp chính của tôi là thiết kế web. Tôi yêu công việc này và thực sự muốn dành hết thời gian cho nó. Vì những học sinh VN rất có chí, đam mê nhưng nhiều khi khó tiếp cận giáo viên bản ngữ và tôi thực sự muốn giúp họ bằng nhiều khóa học trực tuyến (ở trang www.prodigyenglish.com và kyna.vn - PV)”, anh chân thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.