Tình yêu chân chính

27/05/2017 13:02 GMT+7

Tình yêu chân chính sẽ mang lại hạnh phúc cho cả người yêu và đối tượng được yêu. Nhưng làm thế nào để biết được đó là một tình yêu chân chính? Có bốn yếu tố để đánh giá.

Trước tiên là khả năng mang lại hạnh phúc cho người khác. Nếu như bạn không thể mang lại hạnh phúc cho người khác, thì đó không phải là tình yêu chân chính. Trong tình yêu, nếu bạn không thể làm cho người yêu mình hạnh phúc thì cả hai sẽ bị đau khổ.

tin liên quan

Khi người ta trẻ: Hãy cho đi
Tôi có một người bạn. Người bạn ấy đã cho tôi hiểu sự sẻ chia, cho đi là gì. Tôi đi học xa nhà, vì thế chuyện chật vật về tiền bạc là thường tình.
Thứ hai là tình thương. Tình thương là một loại năng lượng có thể loại bỏ khổ đau. Nó có khả năng chuyển hóa khổ đau cho bạn và cho những người khác. Nếu bạn không thể chuyển hóa hay ít nhất lưu tâm đến đau khổ trong bạn và người khác thì đó không phải là tình yêu chân chính.
Thứ ba của tình yêu chân chính là niềm vui. Nếu yêu mà bạn cứ làm cho người kia khóc suốt thì đó không phải là tình yêu thật sự, dù cho nó có lãng mạn hay không. Chúng ta thường có khuynh hướng ích kỷ trong tình yêu, chỉ muốn người yêu mình thuộc về mình hoàn toàn, liên hệ với mình trên mọi phương diện. Nhưng chúng ta đừng quên rằng, mình chỉ là một phần, dù là phần quan trọng nhất, trong toàn bộ cuộc đời của người kia.
Và thứ tư là sự bao hàm lẫn nhau. Nỗi khổ của người này cũng chính là nỗi khổ của người kia, và hạnh phúc của người này cũng chính là hạnh phúc của người kia. Không có sự đau khổ một mình hay hạnh phúc riêng tư trong tình yêu, không có sự riêng biệt giữa người yêu và người được yêu.
Bạn không thể nói rằng: “Đó là vấn đề của cô ấy hay anh ấy, đó không phải là vấn đề của tôi”. Trong tình yêu, vấn đề của người này là vấn đề của người kia vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.