'Tình phụ tử' giúp 2 nam sinh đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế game

Đình Toàn
Đình Toàn
31/03/2019 16:23 GMT+7

Lựa chọn chủ đề về tình phụ tử, lập trình công phu, sáng tạo là những lợi thế đưa sản phẩm của 2 nam sinh đoạt giải nhất cuộc thi lập trình ứng dụng Mobile Day 2018 ở miền Trung.

Sáng 31.3, tại Trường CĐ Công nghiệp Huế đã diễn ra vòng chung kết, trao giải cuộc thi “Lập trình ứng dụng/trò chơi trên mobile - Mobile Day 2018” tại khu vực miền Trung. Kết quả, ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho sản phẩm "The Hopeful Letter” (10 triệu đồng) của 2 tác giả Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Quốc Tuấn (sinh viên khoa CNTT, Trường CĐ Công nghiệp Huế).
“The Hopeful Letter” là ứng dụng game được 2 bạn trẻ này lập trình, xây dựng trong gần 2 tháng từ ý tưởng và nguồn cảm hứng về câu chuyện một cậu bé từ nhỏ đã thiếu vắng cha, sống thiếu thốn tình cảm, bao lần mong được gần bố nhưng không thể, cuối cùng cậu viết những tâm tư, tình cảm, ước mong của mình vào những mảnh giấy bỏ vào quả bong bóng bay để bay lên trời với hy vọng người cha sẽ đọc được. Trong câu chuyện này, người chơi game sẽ giúp cậu bé đưa quả bong bóng vượt bao chướng ngại vật bay thật cao, thật xa.
Nguyễn Văn Tùng cho biết thêm, sản phẩm của Tùng và bạn được thiết kế nhẹ nhàng, ứng dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau, kể cả thiết bị cấu hình yếu. Ứng dụng này giúp người chơi thư giãn sau giờ học, làm việc mệt mỏi và không gò bó về không gian chơi.
Câu chuyện tình phụ tử cảm động giúp "The Hopeful Letter' đoạt giải nhất - Ảnh: ĐÌNH TOÀN
 
Khởi xướng từ đầu tháng 12.2018 bởi Trường CĐ Công nghiệp Huế, Hội Công nghiệp phần mềm Thừa Thiên - Huế, Khoa CNTT các Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế, Trường ĐH Phú Xuân Huế, cuộc thi đã nhận được 16 sản phẩm của bạn trẻ nhiều tỉnh, thành dự thi, trong đó nhiều nhất là TP.Huế. Ngoài giải nhất, ban tổ chức đã trao một giải nhì, một giải ba và hai giải khuyến khích, tổng giá trị giải thưởng 20 triệu đồng tiền mặt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.