Tình nguyện viên chống dịch: ‘Lương của chúng tôi là sức khỏe của cộng đồng’

Thái Duy
Thái Duy
03/09/2021 14:53 GMT+7

Khi được hỏi về lương, các tình nguyện viên chống dịch Covid-19 cho biết họ làm công việc này là vì sức khỏe của cộng đồng.

Người dân khen, dân thương là chúng tôi thấy vui rồi

Đó là dòng trạng thái mà tình nguyện viên Trương Thị Thanh Mai (27 tuổi) đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Nhiều người hỏi Mai làm tình nguyện có được nhận lương không, thậm chí có người nói rằng làm tình nguyện để được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
“Lúc đó, tôi chỉ mỉm cười thôi. Tôi nói: “Em đi tình nguyện mà chị, có cơm ăn nước uống là mừng rồi, đi tình nguyện để được thấy thành phố lại vui vẻ như xưa chứ không phải để được tiêm vắc xin”. Với tôi, lương của tôi chính là sức khỏe của cộng đồng. Chỉ cần nghe người dân khen, dân thương là chúng tôi thấy vui rồi”, Mai chia sẻ.

TP.HCM: Thêm 3.369 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 116.337 bệnh nhân hồi phục

Trong ba tháng qua cho đến nay, Mai tham gia đội lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 của P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Mỗi ngày cô đều bắt đầu công việc lúc 7 giờ 30 và kết thúc lúc chiều tối, có những hôm nhiều việc phải làm đến 21 giờ.

Tình nguyện viên Trương Thị Thanh Mai

Trước đây, Mai làm nhân viên văn phòng và công việc bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19. Khi còn là sinh viên, cô rất thích đi làm tình nguyện nên khi thành phố “trở bệnh” thì “máu tình nguyện cũng sôi sục”.
“Tôi muốn làm một việc gì đó ý nghĩa cho cộng đồng và đây là lúc mà mình cảm thấy phù hợp nhất. Do đó tôi đã quyết tâm đăng ký chống dịch”, Mai chia sẻ.
Mai cảm thấy ấm lòng khi nhớ đến lần nhóm tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại tổ 34, P.13 (Q.Bình Thạnh) đã được cô tổ trưởng nhiệt tình giúp đỡ và tặng nước ngọt, hay có lần đang rét run vì mắc mưa thì được một chị tặng cho cây dù lớn để cả nhóm trú...
Nữ tình nguyện viên cho hay bản thân không sợ khó khăn, không ngại khổ, ngoài ra còn có gia đình động viên, là hậu phương vững chắc giúp cô có thêm động lực để chống dịch Covid-19.
“Sáng nay khi mình xét nghiệm lại cho các nhà F0 đã khỏi bệnh, nhìn họ vui mà mình cũng vui theo. Họ vỗ tay, reo hò cho sự cố gắng chống chọi lại dịch bệnh của họ, còn mình thì như được tiếp thêm hy vọng rằng sẽ sớm có nhiều người khỏi bệnh”, nữ tình nguyện viên bồi hồi chia sẻ.

Thanh Mai cùng đội lấy mẫu xét nghiệm nhanh P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM)

NVCC

“Chỉ mong hết dịch chứ không cần nhận lại gì”

Đó là tâm sự của nữ sinh giấu gia đình đi chống dịch, Nguyễn Hoàng Thiên Trang (quê Quảng Ngãi). Nữ sinh viên của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM hiện là tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại P.Tăng Nhơn Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM).
“Đã gọi là tình nguyện viên thì sao dám đòi lương hay trợ cấp, được lo cho ăn bữa trưa, bữa tối với lo cho chỗ ở là được rồi. Mình chỉ mong hết dịch để về quê gặp gia đình chứ không cần nhận lại gì”, Thiên Trang chia sẻ.

Tình nguyện viên Nguyễn Hoàng Thiên Trang

NVCC

Thiên Trang tham gia chống dịch gần 2 tháng qua. Ban đầu nữ sinh viên còn giấu không cho gia đình ở quê biết, mỗi khi nhớ nhà cô chỉ nhắn tin chứ không dám gọi về vì sợ gia đình biết chuyện.
Dù công việc có hơi vất vả nhưng bù lại Thiên Trang cho hay cô quen biết được nhiều đồng đội mới, thường xuyên san sẻ và giúp đỡ nhau. Nữ sinh viên này còn vừa tham gia chống dịch vừa học trực tuyến theo lịch học của trường. Vì lịch học không nhiều nên cô có thể thu xếp để có thể đảm bảo cân bằng giữa học tập và làm tình nguyện.

Thiên Trang cùng đội lấy mẫu tại P.Tăng Nhơn Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM)

NVCC

“Mình mong mọi người hãy tin tưởng chính quyền, ở yên trong nhà. Khổ thì ai cũng khổ cả, nhưng mong mọi người hãy suy nghĩ cho những cô chú, anh chị đang gồng mình trong tuyến đầu chống dịch. Họ cũng có gia đình và họ cũng muốn về nhà. Phối hợp với chính quyền khi chính quyền cần để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, tình nguyện viên Thiên Trang nhắn nhủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.