Tình nguyện viên ứa nước mắt chia nhau thực phẩm mua hộ bị ‘bom hàng’

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
03/09/2021 12:39 GMT+7

Một số tình nguyện viên ứa nước mắt khi bị “bom” đơn hàng gần 1 triệu đồng dưới trời mưa như trút nước và có lúc phải tự chia nhau số thực phẩm người dân đã đặt nhưng không chịu nhận.

Bỏ qua những khó khăn về mặt kinh tế khi phải tạm dừng công việc bảo trì kỹ thuật vì dịch Covid-19, tình nguyện viên Dương Công Trình (27 tuổi) vẫn hăng hái tham gia làm tình nguyện ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Anh nhận thức được ý nghĩa của công việc mình đang làm nên không ngại dầm mưa chạy khắp nơi chỉ để gom đủ đơn hàng hỗ trợ người dân. Tuy nhiệt tình là thế, nhưng đôi lúc anh và đồng đội lại có những giây phút ứa nước mắt vì bị “bom hàng” và có lúc phải tự chia nhau số thực phẩm người dân đã đặt nhưng không chịu nhận.

Anh Trình giao thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa

NVCC

“Ngày 25.8, tôi có nhận được một đơn hàng nhờ mua thực phẩm và các loại thuốc bổ trị giá gần 1 triệu đồng. Tôi đã phải chạy đến nhiều địa điểm khác nhau để gom đủ hàng nhưng đến khi giao thì gọi điện không ai bắt máy, gọi thêm vài lần nữa thì khóa máy. Rất may là anh đã đổi lại được số thuốc đã mua, còn thực phẩm thì nhóm phải mang về chờ có đơn hàng tương tự thì mới xử lý hết được số hàng bị bom”, anh Trình kể lại.
Có lúc Trình cảm thấy xuống tinh thần khi gặp phải trường hợp như vậy nhưng nhờ sự chia sẻ, động viên từ đồng đội, anh đã nhanh chóng vượt qua và tiếp tục với công việc.

Hỗ trợ người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19

NVCC

Tuy nhiên, hôm 1.9, anh tiếp tục bị “bom hàng” với lý do “mua không đủ hàng”. Anh Trình kể: “Người dân cần mua 6 món đồ đã được liệt kê giá sẵn và tôi được yêu cầu mua hàng đúng như đơn giá mà người cần hỗ trợ đưa ra. Đến siêu thị tôi chỉ mua được 3 món giống như yêu cầu, đến khi giao thì người nhận không chịu lấy hàng vì lý do không đủ 6 món. Thế là cả nhóm phải chia nhau ăn và móc tiền túi ra bù vào đơn hàng đó”.
Tham gia làm tình nguyện kể từ ngày 19.7 đến nay, Trình thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau từ hỗ trợ khai báo y tế, đi chợ mua hàng hóa, hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vắc xin hay phân phát quà từ thiện.
Tình nguyện viên này cho biết vì là con trai nên anh gặp khó khăn trong việc đi chợ và chọn mua hàng hay do đặc thù công việc kỹ thuật khô khan nên anh không giỏi giao tiếp, thuyết phục trong việc hỗ trợ người dân lấy mẫu hay tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Cũng nhờ làm tình nguyện, Trình cho biết anh đã có được nhiều trải nghiệm, bài học cuộc sống, nâng cao được khả năng giao tiếp, nhận thức rõ được trách nhiệm của người trẻ với cộng đồng và yêu thương, thấu hiểu hơn những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Dương Công Trình - chàng trai đầy lòng nhân ái

NVCC

Công việc giao hàng cũng mang lại cho anh những kỷ niệm khó quên: Trình chia sẻ: “Có hôm gần 12 giờ trưa, tôi nhận được một đơn hàng nhờ mua giúp nhu yếu phẩm. Sau khi mua đầy đủ hàng hóa thì người nhận không nghe máy, sau 10 cuộc gọi nhỡ nên tôi đã quay trở về vị trí trực cùng với gói hàng bị bom. Sau đó 1 giờ thì người dân có gọi lại kèm lời xin lỗi. Tuy có chút tủi thân nhưng khi nhận được nụ cười hạnh phúc, cùng lời xin lỗi chân thành của chị đó tôi lại cảm thấy được an ủi và có thêm động lực. Được biết gia đình họ đã nhiều ngày liền không mua được nhu yếu phẩm”, Anh Trình kể.
phải đối mặt nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19 nhưng anh Trình cùng các tình nguyện viên vẫn vững tin vì tình người vẫn còn đó, vẫn còn nhiều trường hợp thật sự cần giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.