Tình nguyện làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng

Lê Thanh
Lê Thanh
04/08/2019 20:45 GMT+7

Thay vì dành ngày cuối tuần để nghỉ ngơi hoặc làm những công việc cho riêng mình thì nhiều thanh niên, sinh viên đã tham gia vào một số việc làm ý nghĩa vì cộng đồng trong ngày hội của những người tình nguyện.

Ngày hội Những người tình nguyện do Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức đã thu hút gần 10.000 thanh niên tham gia.
Mở màn của ngày hội là chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” và “10.000 bước chân - sức khỏe vì cộng đồng” diễn ra vào sáng 4.8, tại Q.7 (TP.HCM), thu hút hơn 5.000 bạn trẻ đã tham gia.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ sôi động tại Ngày hội của những người tình nguyện

Lê Thanh

Thông qua chương trình, ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với tổng kinh phí quyên góp gần 10 tỉ đồng để góp phần hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2019 – 2020.
Tham gia cuộc đi bộ này, chị Nguyễn Thị Thanh Phú (29 tuổi), ngụ tại số 1, đường số 2, P.Tân Quy, Q.7 (TP.HCM), chia sẻ: “Thông thường vào ngày chủ nhật mình hay ngủ nướng một chút vì cả tuần sáng nào cũng thức dây sớm để nấu cơm mang theo đi làm, nhưng hôm nay mình quyết định thức dậy sớm để đi bộ vì thấy chương trình ý nghĩa. Đi bộ để góp phần tiếp sức cho các em học sinh nghèo ở vùng sau vùng xa thì đây là việc làm ý nghĩa, cần hành động và chung sức của nhiều người. Và dĩ nhiên, mình không muốn là người ngoại lệ”.

Hàng ngàn thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia đi bộ đồng hành "Tiếp sức đến trường"

Lê Thanh

Chúng tôi cũng theo chân những thanh niên tình nguyện của Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM đến thăm, tặng quà cho những người tàn tật, neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM) vào sáng 4.8.

Tặng quà cho những người tàn tật, neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM) vào sáng 4.8.

Lê Thanh

Khi thấy các tình nguyện viên đến thăm, ai nấy cũng nở nụ cười và niềm vui, hạnh phúc  hiện rõ lên khuôn mặt. Ban tổ chức cũng đã cử từng  thanh niên tình nguyện đến thăm hỏi, đồng thời tặng 220 phần quà (100.000 đồng/phần), 200kg gạo, 150kg bột giặt cho những người đang được nuôi dưỡng nơi đây.

Niềm vui của bà Nguyễn Thị Mỹ (73 tuổi), ngụ tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM) khi được nhận quà ngay trên gường bệnh

Lê Thanh

Cầm túi quà do các tình nguyện viên tặng ngay trao cho mình ngay trên chiếc gường bệnh, bà Nguyễn Thị Mỹ (73 tuổi), ngụ tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM) rưng rưng nói: “Hôm nay tui vui lắm, vì được các cháu đến thăm hỏi tặng quà. Do tui bị tai biến gần 10 năm rồi, đôi chân rất yêu, đi lại khó khăn nên cứ quanh quẩn trong phòng suốt ngày. Chính vì vậy, niềm vui của tui bây giờ là được ai đó đến thăm hỏi, trò chuyện như hôm nay được mấy cháu thanh niên đến chia sẻ vậy”.
Chương trình “Ngày hội của những người tình nguyện” hội tụ tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) vào chiều 4.8 càng sôi động hơn.Tại đây có hàng chục gian hàng của thanh niên tình nguyện tuyên truyền về lối sống xanh thông qua các trò chơi “Thực hành sống xanh” có thưởng.

Gian hàng của thanh niên tình nguyện hướng dẫn mọi người làm túi đi chợ từ vật liệu thân thiện với môi trường

Lê Thanh

Đang hướng dẫn cho các bạn làm những túi vải để đi chợ cũng như đựng những vật dụng trong sinh hoạt hằng ngày, Nguyễn Thanh Lam, sinh viên năm 2, Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại TP.HCM, chia sẻ: “Tất cả những vật liệu tụi em chọn làm hôm nay đều thân thiện với môi trường. Bản thân em muốn góp phần tuyên truyền lối sống xanh thông qua những hành động, việc làm thiết thực để lan tỏa thông điệp này đến mỗi người ngày càng nhiều hơn. Trước tiên là bản thân, gia đình, bạn bè và rộng hơn là cộng đồng hãy cùng nhau sống xanh thì môi trường sẽ tốt hơn thôi”.

Hàng ngàn bạn trẻ tham dự lễ tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM năm 2019.

Lê Thanh

Tối cùng ngày, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên TP.HCM đã tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM năm 2019, với sự tham dự của Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung...
Theo anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, trong mùa hè vừa qua, thanh niên tình nguyện đã bê tông hóa, nâng cấp 45,745 km đường, hẻm; sửa chữa, xây mới 22 cầu nông thôn; xây dựng tặng 155 nhà tình bạn, tình thương, tình nghĩa; khơi thông 72 tuyến kênh, rạch.

Niềm vui của thanh niên tình nguyện khi nhận được những phần thưởng khi tham gia các hoạt động tình nguyện hè

Lê Thanh

Song song đó, thanh niên tình nguyện còn vận động các nguồn lực để trao tặng quà, chăm lo cho 30.050 người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 5,4 tỉ đồng; hỗ trợ 45 thanh niên làm kinh tế với tổng số vốn vay 2,245 tỉ đồng. Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho 68.483 bạn trẻ; tặng 62 tủ sách với hơn 17.000 đầu sách; xây dựng, sửa chữa, nâng cấp, trang bị dụng cụ cho 111 sân chơi cho thiếu nhi…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.