Tình nguyện hiến máu trong mùa dịch corona

Lê Thanh
Lê Thanh
12/02/2020 07:44 GMT+7

Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM vừa tổ chức chương trình 'Giọt hồng khai xuân 2020' diễn ra trong hai ngày 8 và 9.2, với gần 900 lượt tham gia, kết quả thu được khoảng 1.100 đơn vị máu ( ảnh ).

Chương trình nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện, nhằm cung cấp một lượng máu lớn phục vụ cho cấp cứu và điều trị sau tết, nhất là trong tình trạng dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona (nCoV) gây ra.
Theo thống kê của Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM, sau kỳ nghỉ tết, tình hình sử dụng máu của các bệnh viện trên địa bàn thành phố tăng đột biến so với các năm trước, với nhu cầu cần cấp phát từ 800 - 1.000 túi máu/ngày. Trong khi đó, dịch bệnh corona xảy ra vào đúng thời điểm lượng máu dự trữ đang ở giới hạn rất thấp, nên ảnh hưởng lớn đến công tác vận động, thu thập máu của các cơ sở tiếp nhận hiến máu nhân đạo do người dân e ngại tập trung nơi đông người.
Tại Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM, ban tổ chức trang bị sẵn khẩu trang y tế, cồn rửa tay sát khuẩn, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và rửa tay đúng cách đối với những người đến tham gia hiến máu. Cạnh đó, bác sĩ cũng thăm khám cho từng người hiến máu (đo nhiệt độ, huyết áp, tim, phổi...).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.