Tình người trong mùa dịch Covid-19

Lê Hân
Lê Hân
28/04/2020 10:58 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Canada, một nhóm bạn du học sinh Việt tại đây liền nghĩ ra một nghĩa cử tốt đẹp là muốn góp sức mình hỗ trợ các du học sinh khác.

Với tên gọi OneStar Alliance (tạm dịch: Liên minh của các vì sao) với 9 thành viên chính thức và 20 tình nguyện viên, gồm những du học sinh đã và đang đi học ở Canada. “Mình may mắn có được những công việc khá ổn định nên muốn đóng góp cùng nhau để hỗ trợ các du học sinh cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19”, Bích Hồng, trưởng nhóm chia sẻ.
Quà tặng lần này phù hợp với nhu cầu và tình hình dịch bệnh Covid-19, gồm khẩu trang, găng tay, vitamin, bộ đồ bảo hộ y tế... Đây là những thứ rất khó mua ở Canada trong mùa dịch Covid-19.

Các thành viên phải ăn trưa ngay trên xe, để giao kịp hàng cho du học sinh cần.

Võ Hoàng Minh Phúc du học tại nước này từ năm 2013 và cũng thành viên trong nhóm cho biết: “Mình rất vui khi có thể hỗ trợ và giúp đỡ các du học sinh trong mùa dịch Covid-19. Mình rất xúc động khi có nhiều phụ huynh cũng như du học sinh nhắn tin cảm ơn. Đây cũng là một động lực lớn cho tụi mình tiếp tục việc làm này”.
Còn Nguyễn Tiến Đạt (thành viên), cho biết với số lượng đăng ký nhiều, tuy nhiên đến nay nhóm đã giao được đến 80% đến tay các du học sinh, bạn nào ở xa thì sẽ được chuyển nhanh qua bưu điện.

Minh Phúc đang kiểm tra lại địa chỉ giao hàng cho từng du học sinh

Trưởng nhóm Bích Hồng cho biết: “Không chỉ giúp du học sinh VN, đây cũng là dịp để cảm ơn những bác tài xe bus đã không ngại khó khăn về điều kiện thời tiết hay dịch bệnh Covid-19 mà vẫn hoàn thành tốt công việc của mình. Mình vẫn còn nhớ những khoảnh khắc khi hai chị em còn đang đi học, có lúc phải đứng dưới tuyết hay trời mưa để chờ bus thì có những chuyến xe được ghi “Not in service” (hết giờ phục vụ) đi qua, cứ tưởng họ sẽ để mặc hai chị em ở đó nhưng họ vẫn dừng lại để đón chị em mình. Cái cảm giác lúc đó thật cảm động và khó quên”…

Các thành viên trong nhóm tặng quà cho các bác tài xế ở các điểm đón xe bus.

Khi thực hiện phong trào này, chúng mình có chuẩn bị những phần quà nhỏ, như: Khẩu trang, vitamin C, cà phê Việt Nam và trái cây để tặng cho các cô chú lái xe. Trong lúc tiếp xúc và nói chuyện với các cô chú, tụi mình được biết là mọi người cũng gặp khó khăn và trở ngại khi mua khẩu trang , Vitmin C... vì các siêu thị hết hàng nhanh mà mọi người lại tan ca rất khuya nên làm cho các cô chú không thể xếp hàng để mua được những món đồ, vật dụng cần thiết.
“Mặc dù không thể hiện bằng lời nói, nhưng những hành động, nét mặt và ánh mắt của các bác tài làm cho tụi mình hiểu được sự cám ơn, sự cảm động của các cô chú”.
Được biết nhóm Onestar Alliance lập ra không chỉ hỗ trợ đời sống du học sinh mùa dịch Covid-19, mà còn để hỗ trợ du học sinh nộp đơn xin những gói hỗ trợ của chính phủ, báo cáo thuế, giấy tờ du học, chọn ngành học, xin việc, viết sơ yếu lý lịch…
Khi triển khai ý tưởng tốt đẹp này, các thành viên đã đưa lên Facebook và rất nhiều phụ huynh ngỏ ý chuyển tiền phụ giúp để nhóm làm tốt công việc đầy ý nghĩa này. Tuy nhiên, các thành viên đề nghị được nhường những nghĩa cử này cho các bệnh viện, các khu cách ly dịch Covid-19 tại Việt Nam, vì theo họ quê hương còn nhiều khó khăn và các anh chị làm việc ở các khu cách ly rất cật lực.
“Còn mấy em ở Canada tụi con sẽ cố hết sức mình hỗ trợ. Các phụ huynh yên tâm nhé. Điều tụi con cần là mong được sự hỗ trợ và động viên tinh thần từ các phụ huynh để tụi con tiếp tục hoàn thành tốt công việc”, chủ nhóm Bích Hồng chia sẻ.
Chị Nguyễn Thị Thu Hương - phụ huynh tại Hà Nội xúc động: “Cám ơn tất cả các con. Bằng lòng tốt của mình, các con đã thắp nên những ngọn nến nhỏ ấm lòng tình người nơi đất khách trong lúc khó khăn do dịch Covid-19”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.