Tỉnh dậy bỗng thành... 'hot girl'

30/11/2017 17:15 GMT+7

' Hot girl ngủ gật', 'hot girl ảnh thẻ', 'hot girl cổ vũ bóng đá', hay mới đây là 'hot girl chăn lợn', mạng xã hội đã nhanh chóng gắn mác 'hot girl' cho không ít cô gái xinh đẹp và có bề ngoài cuốn hút.

Một ngày, tỉnh dậy, Đỗ Thị Nhàn, 21 tuổi, sinh viên Học viện nông nghiệp Việt Nam không ngờ những tấm ảnh một người bạn chụp cô lúc đang tiêm lợn và dọn dẹp chuồng lợn tại trang trại Ba Vì, Hà Nội nhanh chóng được lan tỏa trên facebook, kèm đó là tên gọi “hot girl chăn lợn”. Nhiều báo điện tử, trang thông tin giới trẻ đồng loạt liên lạc rồi đăng tin, hình ảnh về Nhàn.
Chia sẻ với chúng tôi, Đỗ Thị Nhàn cho hay, nhiều người trêu cô là người “chăn lợn”, “tiêm lợn”, cô không có gì tự ái, mặc cảm, bởi sự thật công việc cô làm là như vậy. Tuy nhiên, danh từ “hot girl” cô không dám nhận về mình.
Nữ sinh viên quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho hay: “Tôi không dám nhận mình là 'hot girl'. Tôi chọn học ngành này vì sự hướng nghiệp của bố và tôi cũng yêu thích. Tôi muốn lâu dài về quê làm việc, mở hiệu thuốc, giúp đỡ trang trại của gia đình”.
Hoàng Linh Chi, nữ diễn viên Hà Nội sinh năm 1992, thủ vai Linh trong phim truyền hình Đi qua mùa hạ nhất quyết từ chối danh từ “hot girl” mà một phóng viên dành cho cô, nữ diễn viên từng tham gia series phim Nhật ký vàng anh cho hay, cô luôn thấy không tự tin với cách xưng hô này.
Thời gian qua, danh từ “hot girl” bùng nổ trên mạng xã hội nhiều đến mức, một thành viên trong nhóm hài FAPTV chia sẻ với chúng tôi, nhóm của anh không bao giờ muốn người khác dùng từ “hot girl”, “hot boy” khi gọi tên các diễn viên. Bởi, anh muốn công chúng nhìn nhận năng lực diễn xuất thực tế của các bạn trẻ, chứ không phải coi mỗi bạn chỉ là những “bình hoa di động”.

Đỗ Thị Nhàn bất ngờ vì được gọi là... hot girl chăn lợn Ảnh nhân vật cung cấp
Bằng chứng là, Lê Lý Lan Hương, 9X từng nổi tiếng trên mạng với biệt danh “Hot girl ảnh thẻ” năm 2014, sau 3 năm cô đã phải rất nỗ lực xây dựng kỹ năng đóng phim của riêng mình, để xuất hiện trong những phim hài, tâm lý tình cảm đang được giới trẻ đón nhận.
Đào Thị Thùy Dung, nữ cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt, thần tượng Real Madrid, người từng khiến mạng xã hội nhốn nháo vì lỡ lọt vào ống kính truyền hình trực tiếp bóng đá với gương mặt khả ái và cách biểu lộ tình cảm với các cầu thủ trên sân đã nhanh chóng nổi tiếng. Người ta gọi cô bé với nick name Bí lùn là hot girl. Tuy nhiên, Đào Thị Thuỳ Dung từng chia sẻ, cô gặp không ít rắc rối khi nhiều người nói cô là hot girl biết “diễn” trước ống kính, “làm màu” để nhiều người biết đến.
Đào Thị Thùy Dung có một cách khá thông minh để chứng minh với đám đông rằng cô không phải là “búp bê trong tủ kính”. Nếu theo dõi Thùy Dung thời gian qua có thể thấy cô gái trẻ thật sự nỗ lực trong hành trình khẳng định bản thân.
Thùy Dung sở hữu khuôn mặt xinh xắn, giọng nói dễ thương và điều khiến nhiều người phải nể phục cô gái đang sống và làm việc tại TP.HCM đó là sự am hiểu thể thao sâu sắc, không chỉ với bóng đá Việt Nam mà còn bóng đá quốc tế. Trong các sự kiện lớn, cô gái Sài Gòn được nhiều kênh truyền hình lớn mời bình luận bóng đá với các khách mời nổi tiếng.
An Vy được nhiều người gọi là "hot girl triệu view" Lê Nam
Doanh nhân, ca sĩ Thu Trang, thành viên trong ban giám khảo Hoa hậu Đại dương năm 2014 và nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, cho hay hiện nay "hot girl" bùng nổ, một phần do lỗi của truyền thông, mọi người đã phong danh hiệu cho những cô gái có lợi thế về ngoại hình, nhan sắc, mong muốn nhiều người quan tâm tới bản tin của mình hơn.
Trong khi đó, Nguyễn Cao Quỳnh Như, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, giành học bổng nhiều chương trình của Liên Hiệp Quốc, thẳng thắn cho rằng tiêu chuẩn và định nghĩa về "hot boy", "hot girl" bây giờ đã khác ngày xưa, nên giá trị của hai chữ này cũng đã khác.
Lê Lý Lan Hương, "hot girl ảnh thẻ" một thời Ảnh đoàn phim cung cấp
“Có thể bây giờ nhiều 'hot boy', 'hot girl' là do các bạn trẻ thấy mình có ngoại hình hoặc một tài lẻ nổi bật, đã có thể trở thành một gương mặt đại diện hay dẫn đầu xu hướng của giới trẻ, đáp ứng thị hiếu của những bạn trẻ trên mạng, các bạn trở nên nổi tiếng thôi. Đang là thời đại của mạng xã hội, các bạn trẻ dễ dàng trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, dù theo nghĩa tích cực hay tiêu cực. Chính sự dễ dàng này đã mang đến khát khao, đôi khi trở thành ảo tưởng cho các bạn trẻ bất chấp mọi thứ để trở thành gương mặt của mạng xã hội”.
Nguyễn Cao Quỳnh Như cho rằng, thời nào cũng vậy, cuối cùng những người có thực tài mới có thể tồn tại lâu dài. Bởi, “những ai chỉ cố gắng tạo tai tiếng để 'hot', hay không thực sự có gì nổi bật sẽ bị lãng quên nhanh. Thời đại càng dễ tạo ra người nổi tiếng thì càng đòi hỏi nhiều phẩm chất hơn của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.