Tiểu thư 9X xinh đẹp giành giật bé gái 'xác sống' khỏi tay tử thần

18/07/2016 10:25 GMT+7

Tình yêu với Yến Nhi bỗng chốc biến cô gái sành điệu 25 tuổi như Tâm, thành một bà mẹ bỉm sữa thực thụ, dù trước đây cô từng cảm thấy sợ lấy chồng chỉ bởi ngại chăm con.

Ngày 29.6 vừa qua, thông tin Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tiếp nhận một bé gái tên Thào Thị Yến Nhi, người H'mông. Em nhập viện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg, teo cơ, mất hết các lớp mỡ dưới da, bị bại não thể co cứng. Nhìn hình ảnh da bọc xương chẳng khác nào “xác sống” của Nhi, nhiều người, đặc biệt là các bà mẹ đang nuôi con nhỏ, bật khóc.

Và trong hành trình tìm lại sự sống cho bé gái đáng thương ấy, không thể không nhắc đến vai trò to lớn của Phạm Thị Thanh Tâm (cô gái sinh năm 1992, quê Lào Cai). Chính Tâm là người đã phát hiện và thuyết phục gia đình, chính quyền địa phương bằng mọi giá phải cứu lấy Yến Nhi, sinh linh bé bỏng đang thoi thóp thở trong hình hài ốm yếu đến kiệt quệ ngày 28.6.
Bé Yến Nhi nhập viện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, teo cơ, mất hết các lớp mỡ dưới da, bị bại não thể co cứng Ảnh NVCC

9X còn sẵn sàng bỏ việc quản lý khách sạn, vượt qua cấm cản của gia đình, ngày đêm túc trực tại bệnh viện để săn sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho bé gái đáng thương. Và kể từ ngày ấy, Tâm gọi Nhi là “con” xưng “mẹ” đong đầy yêu thương, dù cô gái trẻ chưa một lần nếm trải cảm giác mang nặng, đẻ đau…

Gọi điện cho Tâm vào tối muộn, chỉ sau hai hồi chuông, đầu giây bên kia đã có dấu hiệu trả lời. Giọng cô mỏng tang, êm ái, thoáng chút uể oải thường thấy của những người phải xuyên di chuyển. Tâm cho biết mình mới bắt taxi từ nhà riêng ở TP. Sa Pa (Lào Cai) lên bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai để chăm bé Nhi vì nghe tin "con" bị ốm.

Những nỗi vất vả khi chăm người ốm ở bệnh viện, đặc biệt là con trẻ trong tình trạng đặc biệt như Yến Nhi, là không kể xiết. Song với Thanh Tâm, dù phải thức dậy nhiều lần trong đêm để cho “con” ăn uống, đi vệ sinh hay mang vội đôi dép tổ ong tất tả chạy khắp các phòng khoa bệnh viện để làm hàng tá xét nghiệm… cũng chẳng sá gì, vì: “Như một người mẹ, em yêu con vô điều kiện. Nếu con sớm phục hồi, sức khỏe ổn định, có khổ mấy em cũng chịu được”.

tin liên quan

Hoa khôi Học viện Báo chí kể chuyện tham gia thiện nguyện
'Sau ngần ấy năm chứng kiến, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi nhận ra bản thân rất may mắn vì thế phải luôn phấn đấu để sống thật ý nghĩa, sẵn sàng chia sớt nỗi đau khi xã hội cần”, hoa khôi 9X chia sẻ.

Tình yêu với Yến Nhi bỗng chốc biến cô gái sành điệu 25 tuổi như Tâm, thành một bà mẹ bỉm sữa thực thụ, dù trước đây cô từng cảm thấy sợ lấy chồng chỉ bởi ngại chăm con.

Trong suốt những ngày qua, Tâm không chỉ làm tốt vai trò của một người mẹ, cô còn chứng tỏ mình là người trẻ giàu vốn sống khi thường xuyên chia sẻ những phương pháp chăm trẻ đơn giản mà hiệu quả lên trang Facebook cá nhân.

Thanh Tâm chăm Yến Nhi chu đáo như 'mẹ' chăm 'con' khiến dân mạng xúc động Ảnh NVCC
Nhìn cách mà Tâm lăn xả ở bệnh viện, chịu khó, chịu khổ chăm bé gái suy dinh dưỡng, ít người nghĩ rằng Thanh Tâm là một cô tiểu thư nhà giàu chính hiệu, quen sống trong sự sung sướng, bảo bọc của gia đình. Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng ở Lào Cai, Tâm về làm quản lý 2 khách sạn của gia đình tại TP.Sa Pa và chưa bao giờ phải bận tâm về kinh tế. Nhưng điều làm 9X trở nên đặc biệt hơn cả vẫn là việc cô là người trẻ ăn chay trường và thích niệm phật.

“Đồng hành” cùng Yến Nhi từ ngày 28.6 đến thời điểm hiện tại, 9X Lào Cai trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. Đó là cảm giác sốc lúc mới gặp Nhi vì “con” gầy quá, xúc động mạnh khi thấy “con” lần đầu biết phản ứng với những điều làm mình sợ hãi, hay cảm giác vui sướng hạnh phúc khi đứa trẻ “ư ư” khoái chí lắng nghe lời ru ấm áp của “mẹ”, trên chiếc gường bệnh viện trắng phau…

“Trong suốt 3 năm qua, em làm từ thiện vì mong muốn người khác nhận thấy những giá trị của sự sẻ chia và tình yêu thương trong cuộc sống; nhưng riêng về vấn đề của Yến Nhi, em không suy nghĩ được như thế. Em chỉ biết mình rất yêu 'con'. Có một điều gì đó từ bên trong thôi thúc em phải hành động, hệt như một người mẹ không thể đứng yên khi nhìn thấy con mình chịu thiệt thòi… Em tin việc gặp Yến Nhi là một điều nhiệm mầu trong cuộc sống của mình!”, Thanh Tâm bộc bạch với Thanh Niên.
Thanh Tâm, cô tiểu thư nhà giàu xinh đẹp Ảnh NVCC

Hiện tại, sau thời gian nỗ lực chăm sóc của Thanh Tâm và nhiều người mẹ khác, sức khỏe của bé Thào Thị Yến Nhi đã có nhiều chuyển biến tốt. Da bắt đầu căng bóng trở lại, ánh mắt linh hoạt hơn, cân nặng đã tăng 1 ký. Thức ăn hiện tại của Nhi gồm sữa mẹ, nước cháo, bột nấu loãng… Điều Thanh Tâm lo lắng nhất ở hiện tại chính là căn bệnh bại não sẽ cản trở sự phát triển bình thường “con”.

9X dự định sẽ chuyển Yến Nhi đến Bệnh viện Hồi phục chức năng ở Lào Cao để tiếp tục theo dõi và điều trị căn bệnh này. Thanh Tâm chia sẻ có rất nhiều tấm lòng hảo tâm liên hệ với cô để giúp đỡ Yến Nhi, nhưng vì “con” được cấp bảo hiểm khám chữa bệnh tại viện và những sinh hoạt thường ngày không tốn quá nhiều chi phí, nên trong thời gian tới, số tiền này sẽ được sử dụng để tiếp tục điều trị căn bệnh bại não cho Yến Nhi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.