Tiết học 'Nhìn về biển Đông'

15/05/2014 03:00 GMT+7

Lễ chào cờ đặc biệt ở Trường mầm non - tiểu học Đức Trí (TP.Đà Nẵng) đã góp phần dạy cho các em nhỏ bài học vỡ lòng Nhìn về biển Đông.

 
Xếp hình biểu tượng chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc - Ảnh: Trường mầm non - tiểu học Đức Trí cung cấp

Bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Khác với những buổi chào cờ đầu tuần như thường lệ, trường dời lễ chào cờ sáng thứ hai sang sáng thứ ba, ngày 13.5 để các em học sinh có thời gian chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu theo cách riêng của mình”. Và ngay giữa sân trường, hơn 550 cán bộ, giáo viên, học sinh đã cùng nhau xếp thành hình bản đồ Tổ quốc với đầy đủ quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và đảo Phú Quốc. Bài quốc ca cũng được cất lên hào hùng trong không khí thiêng liêng đầy xúc động.

 
Băng rôn, biểu ngữ do các em học sinh tự thể hiện

Cũng tại buổi lễ, các em được nghe và xem các hình ảnh về việc Trung Quốc vi phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong những ngày vừa qua, được nghe các bài hát: Tổ quốc gọi tên mình; Lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa... Những bàn tay bé xíu nắm lại trong khí thế: “Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam”… Buổi lễ đã chuyển thành dòng người diễu hành thật sinh động và giàu cảm xúc trong khu vực nhà trường. Khẩu hiệu: “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, “Em yêu biển đảo quê hương”, “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”, “Trung Quốc rút khỏi biển Đông”… được giương cao và hô vang.

“Con thấy đây là một buổi giáo dục lòng yêu nước sâu sắc. Thấy hành động của Trung Quốc ở biển Đông là không thể chấp nhận được”, Lê Quang Khải, học sinh lớp 5/2 nói. Còn Lê Thị Mỹ Trân, học sinh lớp 5/1 thì cương quyết: “Tụi con còn nhỏ nên sẽ phải chứng minh lời nói hôm nay bằng cách học thật giỏi, sống thật tốt”.

Bà Nga cho biết: “Thu hoạch ý kiến của các em sau buổi chào cờ thực sự ngoài sức tưởng tượng của các thầy cô giáo. Không hiểu các cháu còn nhỏ thế mà sao có thể có những phát ngôn khiến người lớn phải giật mình”.

Kết thúc diễu hành, cô và trò nhà trường đã quyên góp được 15 triệu đồng. “Số tiền này sẽ được gửi đến các chiến sĩ cảnh sát biển, các kiểm ngư viên, để chia sẻ phần nào những hiểm nguy, gian khó của các chú, các anh trong thời khắc căng mình bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước”, bà Nga nói.

Ngày 14.5, Trường THPT Lương Thế Vinh Q.1, TP.HCM tổ chức ngày hội thanh niên làm theo lời Bác. Có 21 học sinh được tuyên dương là tấm gương trong cuộc vận động, học tập và làm theo lời Bác.

 
Học sinh thể hiện sự hiểu biết về biển đảo

Ngoài ra, gần 3.000 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của trường đã tham gia các hoạt động vận động quyên góp dụng cụ học tập, sách gây quỹ trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong chiến dịch Hoa phượng đỏ, thực hiện các thí nghiệm, trò chơi vui nhộn về các môn học, biểu diễn tài năng... Đặc biệt, trường còn tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm về chủ quyền biển đảo như tranh, ảnh, các mô phỏng về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa (ảnh)...

Tin, ảnh: B.Thanh

An Dy

>> Mong các anh vững vàng để bảo vệ Tổ quốc
>> Bảo vệ giá trị các cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc
>> Tên lửa hải quân sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc
>> Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Vì bình yên cuộc sống 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.