Tiếp tục triển khai chương trình Học kỳ trong quân đội

07/04/2016 05:15 GMT+7

Ngày 6.4, tại Phú Thọ, Tổng cục Chính trị QĐND VN và T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị đánh giá tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội trong thanh thiếu niên giai đoạn 2012 - 2015.

Ngày 6.4, tại Phú Thọ, Tổng cục Chính trị QĐND VN và T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị đánh giá tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội trong thanh thiếu niên giai đoạn 2012 - 2015.

Chiến sĩ nhí tham dự chương trình “Em là chiến sĩ” do Viettel phối hợp với T.Ư tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội năm 2015 - Ảnh: Vũ QuânChiến sĩ nhí tham dự chương trình “Em là chiến sĩ” do Viettel phối hợp với T.Ư tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội năm 2015 - Ảnh: Vũ Quân
Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND VN - thượng tướng Phương Minh Hòa và Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đại diện hai đơn vị chủ trì hội nghị.
Thống kê trong 4 năm qua trên phạm vi toàn quốc, các đơn vị trong và ngoài quân đội phối hợp tổ chức thành công 276 lớp học kỳ trong quân đội thu hút 24.179 học viên độ tuổi từ 11 - 17 tham gia. Trong đó, có 9 lớp được tổ chức miễn phí, 6 lớp có mức thu học phí thấp chỉ từ 100.000 - 700.000 đồng/học viên.
Cũng tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành Đoàn và đơn vị quân đội chia sẻ kinh nghiệm, tìm giải pháp khắc phục những hạn chế trong quá trình tổ chức các lớp học kỳ trong quân đội xung quanh thời gian, thời lượng và nội dung giảng dạy trong mỗi khóa học cần thống nhất, phù hợp theo các lứa tuổi khác nhau.
Hội nghị thống nhất tiếp tục nhân rộng các lớp học kỳ trong quân đội trong những năm sắp tới, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện thương mại hóa ở chương trình này. Các đại biểu cũng kiến nghị, để tạo cơ hội cho nhiều thanh thiếu niên tham gia vào chương trình này, với những đơn vị có điều kiện nên có hỗ trợ về điện, nước, nơi ăn nghỉ, quân tư trang, dụng cụ cấp dưỡng, phương tiện đi lại...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.