Tiếp sức mùa thi: Tận dụng tối đa mạng xã hội để hỗ trợ thí sinh

Lê Tân
Lê Tân
25/06/2021 07:25 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình Tiếp sức mùa thi 2021 ở Hải Dương sẽ tận dụng tối đa mạng xã hội để hỗ trợ thí sinh .

34 đội hình hoạt động tại các điểm thi

Chương trình Tiếp sức mùa thi kéo dài từ 1.6 - 18.7. Chị Nguyễn Thị Trang, Trưởng ban Thanh niên trường học Tỉnh đoàn Hải Dương, cho biết với chương trình Tiếp sức mùa thi, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức khoảng 50 đội hình tình nguyện, mỗi đội tình nguyện sẽ có 15 người. Trong đó, 34 đội hình hoạt động tại các điểm thi, các đội còn lại cơ động theo tình hình, nhiệm vụ được giao. Tỉnh đoàn sẽ huy động giảng viên, giáo viên trẻ, sinh viên, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thí sinh.
“Trước khi vào đợt cao điểm gắn với kỳ thi THPT sẽ diễn ra từ 6 - 9.7, Tỉnh đoàn đã tổ chức tiếp sức cho kỳ thi vào lớp 10. Các đội hình thanh niên tình nguyện khi đó tập trung vào hoạt động phòng chống dịch như: hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng giao thông, nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn, hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, tặng nước uống, khẩu trang… cho thí sinh”, chị Nguyễn Thị Trang thông tin.
Đáng chú ý, Thành đoàn Hải Dương còn triển khai tặng suất ăn cho các thí sinh thi vào lớp 10. “Giữa lúc các hàng quán không phục vụ tại chỗ thì việc cung cấp các suất ăn và chỗ nghỉ ngơi miễn phí đã giúp ích rất nhiều cho thí sinh và người nhà thí sinh tới dự thi tại TP.Hải Dương. Việc làm này cũng góp phần xây dựng hình ảnh một TP.Hải Dương thân thiện, mến khách và giàu tình người”, chị Nguyễn Thị Lệ Chi, Bí thư Thành đoàn Hải Dương, cho biết.

Thanh niên Hải Dương hỗ trợ thí sinh thi lớp 10

Ảnh: H.D

Chia nhỏ để làm lớn

Vốn là địa phương trải qua những đợt dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, Tỉnh đoàn Hải Dương và các cấp cơ sở gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai kế hoạch tiếp sức mùa thi. Theo chị Nguyễn Thị Trang, Hải Dương mới trở lại trạng thái bình thường mới từ 21.6. Trước đó, tỉnh thực hiện chống dịch quyết liệt, hạn chế nhiều hoạt động, đặc biệt là tập trung đông người. Chính vì vậy, để tập huấn và phổ biến kế hoạch tình nguyện hè, Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn theo hình thức trực tuyến và chia nhỏ theo từng bậc.
“Chúng tôi tổ chức tập huấn kế hoạch theo nhóm nhỏ để phòng dịch tối ưu nhất. Đặc biệt, Tỉnh đoàn và các cấp cơ sở thành lập nhiều nhóm Zalo theo chức năng, nhiệm vụ để phổ biến và thông tin với nhau trong thời điểm hạn chế tiếp xúc vì dịch Covid-19. Có những nhóm Zalo lên đến cả trăm thành viên. Nhờ đó mà mọi việc triển khai rất nhanh gọn, đảm bảo cho chiến dịch lớn là chương trình Tiếp sức mùa thi 2021”, chị Trang cho biết.
Bên cạnh đó, việc phòng, chống dịch Covid-19 cũng khiến nhân lực của các đội hình tình nguyện bị chia nhỏ. “Khi dịch bùng phát, đoàn viên, thanh niên chính là lực lượng xung kích tham gia công tác tại các khu cách ly, chốt kiểm dịch. Nhiều người đã đi cả tháng chưa về nhà. Chính vì vậy, chúng tôi phải huy động, kêu gọi thêm người tham gia để đảm bảo quân số cho chương trình Tiếp sức mùa thi”, anh Phương Quốc Luyện, Bí thư Thành đoàn Chí Linh (tỉnh Hải Dương), chia sẻ.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Lệ Chi cho biết: “Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng vẫn hiện hữu nên các đội hình thanh niên tình nguyện của chúng tôi được quán triệt vừa hỗ trợ thí sinh, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Các hoạt động tình nguyện cũng cần linh hoạt hơn để phù hợp với nguyên tắc 5K của Bộ Y tế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.