Tiếp sức mùa thi: Sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh

Nam Long
Nam Long
26/06/2021 07:00 GMT+7

Hơn 350 đoàn viên, thanh niên tỉnh Vĩnh Long sẽ tham gia tiếp sức mùa thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến nay, mọi việc đã được chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo.

Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Vĩnh Long sẽ diễn ra cùng lúc với các địa phương khác từ ngày 7 - 8.7. Ngay từ đầu tháng 6, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã ban hành kế hoạch Tiếp sức mùa thi. Dự kiến có khoảng 350 đoàn viên, thanh niên tham gia tại 31 điểm thi.

Tiếp sức “trên từng cây số”

Chị Nguyễn Huỳnh Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long, cho biết đang phối hợp với các cá nhân và tổ chức tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ chương trình; tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh; phối hợp với cơ quan chức năng phát hành tài liệu, ấn phẩm về kỳ thi; triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại điểm thi, điểm đăng ký thi có số lượng đông thí sinh...
“Năm nay, do dịch bệnh Covid-19, tỉnh không tổ chức nấu ăn mà sẽ hỗ trợ trực tiếp cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở từng địa phương để giúp các em yên tâm bước vào kỳ quan trọng này”, chị Thu nói.
Hiện tại, các cơ sở Đoàn trong tỉnh Vĩnh Long đã lên kế hoạch triển khai các đội hình cho từng điểm thi như: Đội hình hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại điểm thi theo yêu cầu của điểm thi; Đội hình trật tự giao thông thực hiện điều tiết giao thông, nhắc nhở thí sinh và người nhà đậu xe đúng nơi quy định, đưa rước thí sinh trong những trường hợp đặc biệt; Đội hình dinh dưỡng phát nước suối, bánh, sữa... cho các thí sinh; Đội hình xe đưa rước thí sinh theo nhu cầu di chuyển của thí sinh.

Hết lòng với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chị Đỗ Thị Thanh Trực, Bí thư Xã đoàn Đồng Phú (H.Long Hồ, Vĩnh Long), cũng đang vận động nhà hảo tâm tài trợ và các đoàn viên, thanh niên trong xã gấp rút làm hàng trăm nón chống giọt bắn để hỗ trợ các bạn tiếp sức mùa thi năm nay.
“Hiện tại, chúng tôi đã làm gần 100 nón chống giọt bắn và cũng đang tiếp tục làm thêm; đồng thời vận động các tổ chức khác tài trợ thêm khẩu trang và nước sát khuẩn phục vụ tiếp sức mùa thi năm nay”, chị Trực cho biết.
Anh Trần Hưng Lộc, cán bộ Huyện đoàn Long Hồ (Vĩnh Long) cũng đang tiếp cận các nguồn tài trợ để vận động nhu yếu phẩm phục vụ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Anh Lộc nói: “Huyện đoàn đã vận động nước uống đóng chai, bánh ngọt để phục vụ các thí sinh. Ngoài ra, Huyện đoàn đã thành lập 4 đội hình tình nguyện phản ứng nhanh kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần thiết như đưa, rước, lấy giấy tờ tùy thân...”.
Chị Nguyễn Huỳnh Thu cho biết hiện Tỉnh đoàn đã vận động hỗ trợ 100 thí sinh khó khăn thuộc 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh kinh phí di chuyển, dụng cụ đi thi trị giá 10 triệu đồng.
Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, chị Thu cho hay Tỉnh đoàn sẽ kết nối với các đơn vị đồng hành tài trợ học bổng Tiếp sức đến trường cho các em, mỗi suất học bổng từ 10 - 15 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc, khiếm khuyết thể chất... có kết quả trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh.
“Hoạt động Tiếp sức mùa thi năm nay là nhằm tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Đặc biệt là đảm bảo thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi”, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long nhấn mạnh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Vĩnh Long có hơn 11.000 thí sinh dự thi ở 31 điểm thi, với hơn 1.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi. Trong đó có hơn 1.500 người đã tiêm vắc xin Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.