Tiếp sức mùa thi: Phục vụ nước miễn phí cho thí sinh và người nhà

Vũ Thơ
Vũ Thơ
15/06/2019 10:19 GMT+7

Hàng ngàn tình nguyện viên ở thủ đô Hà Nội đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người thân tại các điểm thi trong chương trình Tiếp sức mùa thi..

Theo anh Ngô Văn Thiện, Trưởng ban Thanh niên trường học - Thành đoàn Hà Nội, năm nay đội hình tiếp sức mùa thi sẽ gồm 2.000 sinh viên các trường ĐH, CĐ, học viện và 5.000 thanh niên trên địa bàn dân cư. Để hỗ trợ theo nhu cầu của thí sinh (TS) và người nhà, Thành đoàn Hà Nội đã xây dựng những mô hình như đội phản ứng nhanh giao thông, phối hợp cùng các cơ quan chức năng hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm thi.
Cũng theo anh Thiện, thanh niên tình nguyện sẽ rà soát các trường hợp TS có hoàn cảnh đặc biệt: khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón trong những ngày thi..., thành lập đội xe tình nguyện để đưa đón và động viên TS. Tại các điểm thi, tình nguyện viên sẽ tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí, phục vụ nước miễn phí cho TS và người nhà.

Tại các trường ĐH, CĐ của Hà Nội, sinh viên cũng đã sẵn sàng dành kỳ nghỉ hè để “đi thi” cùng TS. Nhiều trường ĐH đã lên kế hoạch tiếp sức mùa thi hiệu quả nhất với những mô hình sáng tạo.
Anh Ngô Tuấn Sơn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết trường sẽ huy động khoảng 100 sinh viên tham gia chương trình với 3 đội hình tình nguyện, 1 đội giúp TS ở Hà Nội, 2 đội hình “Đồng hương” sẽ về giúp các TS 2 tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa. Mô hình tình nguyện “Đồng hương” đã được trường triển khai trong những năm gần đây. Đó là những sinh viên sẽ về chính địa phương mình để giúp đỡ TS và sau đó cũng ở lại hoạt động tình nguyện hè trên quê hương. Anh Sơn cũng cho rằng, hiện nhu cầu của TS ở Hà Nội không còn “nóng” như những mùa tuyển sinh trước đây, nên trường đã thiết lập mô hình này để hỗ trợ TS ở các tỉnh khác và đã được sự đón nhận nhiệt tình của các địa phương, nơi sinh viên đến làm nhiệm vụ.
Đã có hơn 10 năm tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, anh Bùi Duy Khanh, Phó bí thư Đoàn P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, vẫn giữ nguyên bầu nhiệt huyết như những ngày đầu tình nguyện. Anh chia sẻ dù những năm gần đây, việc đổi mới kỳ thi đã giúp việc thi cử của TS bớt căng thẳng hơn, nhưng sự hỗ trợ của các tình nguyện viên vẫn rất có ý nghĩa.
“TS nhận được sự hỗ trợ của các thanh niên tình nguyện  chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ có động lực tốt hơn khi đi thi. Người nhà TS khi đến trường thi cũng yên tâm hơn vì không lo sự cố”, anh Khanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.