Tiếp sức mùa thi: Nhiều thanh niên nghỉ làm thêm để hỗ trợ thí sinh đi thi

Huy Đạt
Huy Đạt
07/07/2021 10:17 GMT+7

1.000 thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi ở TP. Đà Nẵng đã tiếp sức cho các thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong số đó, có nhiều người sẵn lòng nghỉ làm thêm để đội nắng, dầm mưa đồng hành cùng các thí sinh.

Tiếp sức mùa thi giữa dịch Covid-19

Nhằm tiếp sức cho các thí sinh và hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động 1.000 thanh niên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Theo đó, các thanh niên tình nguyện được chia thành 31 đội hình túc trực tại 31 điểm thi, mỗi đội gồm 30 người.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vào chiều ngày 6.7, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại điểm thi được các thanh niên tình nguyện triển khai nghiêm túc.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" sẽ được Thành đoàn phối hợp các cấp chính quyền, cơ sở y tế, giáo dục chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi; tổ chức đưa, đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt

HUY ĐẠT

Vào các buổi thi, tình nguyện viên tại các điểm thi sẽ thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở các thí sinh thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

HUY ĐẠT

Chị Hoàng Thị Minh Phương, Bí thư Đoàn P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, cho biết từ chiều ngày 6.7, Đoàn phường đã triển khai công tác tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường Phan Châu Trinh. Cụ thể, mỗi buổi thi sẽ có 10 thanh niên tình nguyện tham gia, các thanh niên được chia thành 2 vòng gồm: vòng trong sân trường sẽ đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh thực hiện quy định 5K phòng chống dịch; vòng ngoài sẽ làm nhiệm vụ cung cấp dụng cụ học tập và nước uống, khẩu trang cho các thí sinh.
“Thực hiện chỉ đạo của Thành đoàn, Đoàn phường Hải Châu 2 đã kêu gọi các đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi, ngay sau khi kêu gọi các thanh niên đã đăng ký số lượng đầy đủ một cách nhanh chóng. Các thanh niên tình nguyện có nhiều kinh nghiệm tham gia cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 nên sẵn sàng dốc sức vừa hỗ trợ thí sinh, vừa chống dịch Covid-19 tại các điểm thi”, chị Phương nói.

Thành đoàn Đà Nặng lập 31 điểm tiếp sức mùa thi với 1.000 thanh niên tình nguyện tham gia

HUY ĐẠT

Đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi bước vào khu vực thi

HUY ĐẠT

Sau khi đo thân nhiệt, các thí sinh được hướng dẫn đi thẳng vào phòng thi tránh tập trung, thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19

HUY ĐẠT

Nghỉ làm thêm xuống đường hỗ trợ sĩ tử

Tình nguyện viên áo xanh nghỉ làm thêm, đội nắng, dầm mưa tiếp sức mùa thi

Những ngày qua, thời tiết tại TP.Đà Nẵng thay đổi bất thường, đối với các thanh niên tình nguyện, họ không quản ngại việc đội nắng, dầm mưa nỗ lực hết sức mình đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo chị Hoàng Thị Minh Phương (Bí thư Đoàn P.Hải Châu 2), thời tiết nắng mưa thất thường đối với thanh niên tình nguyện dường như là điều hết sức bình thường. Việc khiến chị Phương xúc động hơn hết là khi nhận được lời kêu gọi của Thành đoàn tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, nhiều thanh niên đã sẵn sàng nghỉ làm thêm, sắp xếp công việc góp sức hỗ trợ thí sinh.

Các TNV vòng ngoài túc trực phát bút chì, nước uống, khẩu trang... cho các thí sinh

HUY ĐẠT

“Như một thông lệ, đến hẹn lại lên, các thanh niên tình nguyện sẵn sàng gác lại công việc để tham gia tiếp sức mùa thi. Đối với các bạn là sinh viên, thời điểm này họ vẫn dạy kèm, dạy trực tuyến, hành nghề shipper... để kiếm thêm thu nhập nhưng các bạn cũng đã nghỉ làm để tham gia chương trình”, chị Phương nói.
Hoàng Quốc Thảo, đoàn viên P.Hải Châu 2, tâm sự: “Để có thêm chi phí trang trải việc học hành, mình làm gia sư một vài nơi và làm nghề giao hàng. Tuy nhiên đã nhiều năm nay khi đến thời điểm tiếp sức mùa thi thì mình đã cho học trò nghỉ vài hôm và tắt ứng dụng giao hàng trực tuyến. Cảm giác được xuống đường, được góp sức mình hỗ trợ, tiếp thêm động lực cho các thí sinh khiến bản thân em cảm thấy hạnh phúc. Rất mong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thành công, các thí sinh thi đạt kết quả tốt”.

"Thí sinh được nhận 1 bút chi, 1 gôm miễn phí"

HUY ĐẠT

Những ánh mắt đầy nhiệt huyết trong chương trình "Tiếp sức mùa thi"

HUY ĐẠT

Cũng như Thảo, gác lại lớp dạy kèm, Nguyễn Thị Xuân Hằng, đoàn viên Q.Hải Châu, cho biết để được tham gia xuống đường tiếp sức mùa thi, từ tuần trước đã tăng giờ dạy mỗi buổi học đối với học trò để có thể nghỉ dạy trong thời điểm này. “Mặc dù dạy tăng giờ vào mỗi buổi học khiến cả cô lẫn trò đều mệt mỏi, tuy nhiên như vậy thì em mới có thời gian để góp sức mình vào việc chung, đồng hành cùng thí sinh và đặc biệt là tham gia phòng chống dịch trong thời điểm thi cử này”, Hằng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.