Tiếp sức mùa thi: Nhiều người cứ cho đi...

Lê Thanh
Lê Thanh
29/06/2021 10:56 GMT+7

"Tôi có 11 năm liên tục tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi (2003-2014) và nhận thấy rằng đây là một chương trình rất đặc biệt, góp phần quan trọng cho các em học sinh lớp 12 tự tin bước vào kỳ thi".

Anh Hoàng Hải Đăng, hiện ngụ tại P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM đã chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên như vậy trong cuộc phỏng vấn mới đây nhân dịp kỷ niệm 20 năm chương trình Tiếp sức mùa thi:
“Cứ mỗi mùa thi đến là đông đảo các bạn sinh viên tình nguyện hào hứng đăng ký tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Và các em thí sinh đều được thanh niên, sinh viên hỗ trợ hết mình. Từ thông tin hướng dẫn đường đi, giới thiệu nhà trọ, chỗ ăn miễn phó cho đến hướng dẫn các em mọi điều còn bỡ ngỡ liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT đến xét tuyển đại học...

Anh Hoàng Hải Đăng (bìa phải) ttham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 để hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi THPT Quốc gia

Lê Thanh

Tất cả những việc làm ấy của các tình nguyện viên đơn giản chỉ với mục đích giúp với các em bớt đi nỗi nhọc nhằn, lo toan mà chỉ tập trung vào làm bài thi thật tốt, với phương châm: “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”. Đó là động lực rất lớn để các em vững bước trên con đường mà mình đã chọn.
Đã hơn 20 qua, có thể nói chương trình Tiếp sức sức mùa thi đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc với mọi người và cộng đồng xã hội. Trong đó, có rất nhiều tầng lớp tham gia và đóng góp thiết thực cho chương trình. Từ những bạn sinh viên ngày đêm tham gia ở các điểm trực, các cô chú xe ôm chở thí sinh miễn phí cho đến các cô bác chủ nhà trọ giúp đỡ thí sinh ăn, ở miễn phí có khi cả tháng trời. Có gia đình còn nhận thí sinh làm con nuôi của mình sau khi các em trúng tuyển vào các trường đại học.
Điều tâm đắc nhất mà tôi cảm nhận được là sự lan tỏa của chương trình Tiếp sức Mùa thi ngày càng rộng khắp, lớp người đi sau tiếp bước người đi trước. Nhiều người tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi trên tinh thần tự nguyện từ trái tim, họ cứ cho đi mà không hề muốn nhận lai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.