Tiếp sức mùa thi giữa mùa dịch Covid-19

11/08/2020 07:51 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, các đội sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi vừa tham gia hỗ trợ thí sinh vừa làm công tác phòng chống dịch.

Đáp đền những tình cảm đẹp

Năm nay, các sinh viên tình nguyện bị nhiều áp lực và gánh nặng hơn khi phải vừa giúp đỡ kịp thời cho thí sinh (TS) vừa đảm bảo được an toàn trong tình hình dịch bệnh bùng phát… Khó khăn là vậy, nhưng nụ cười vẫn luôn nở sau các lớp khẩu trang, họ muốn truyền đi niềm tin và động lực giúp TS thi tốt.
Nguyễn Đăng Quang, sinh viên năm nhất Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, dù không chính danh nằm trong đội hình Tiếp sức mùa thi, tuy nhiên với ước mong được cùng các thành viên trong đội hình hỗ trợ TS, nên ngày thi đầu tiên lúc 5 giờ 30, Quang đã đón con của cô giáo mình đến điểm thi sớm, sau đó dành thời gian cùng các tình nguyện viên giúp các TS khác.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Sáng 9.8, tại điểm thi Trường THPT Diên Hồng (Q.10, TP.HCM), có một TS bị tật chân, đi lại khó khăn nên khi vừa được phụ huynh đưa đến cổng trường, các tình nguyện viên đã nhanh chóng dìu TS vào tận phòng thi.
Là một trong hai tình nguyện viên đưa nữ TS bị tật chân vào phòng thi, Lê Văn Hiếu, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, kể: “Vì bạn ấy thi ở tầng 2 nên đi lên cầu thang rất khó khăn, hai đứa em phải dìu bạn ấy. Lên đến nơi mình chúc bạn thi tốt, có vẻ bạn rất cảm động. Chính ánh mắt đầy niềm tin của bạn đã truyền cho tụi mình rất nhiều động lực và thấy việc làm của mình mang lại ý nghĩa cho mọi người”.
Hiếu cũng giống Quang và giống tất cả sinh viên tình nguyện, đều là những TS đã từng được tiếp sức, và hôm nay họ lại đứng vào đội hình ấy để tiếp tục lan tỏa những hành động đẹp.
“Ngày đó thi xong, mình không có người nhà đi theo nhưng may mắn có các anh chị tình nguyện đón từ cổng trường, dẫn đi ăn trưa và hỏi thăm mình làm bài thế nào, tự dưng mình thấy không còn đơn độc mà luôn có người đồng hành. Đó chính là động lực lớn nhất để mình đứng vào đội hình này ngày hôm nay, đây cũng là dịp để mình được đáp đền những tình cảm đẹp đã được đón nhận trước đó”, Dương Hoàng Phương, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, bày tỏ.

Mỗi điểm tiếp sức không quá 10 tình nguyện viên

Năm nay, Tỉnh đoàn Quảng Nam đề nghị các đơn vị triển khai mỗi điểm tiếp sức không quá 10 tình nguyện viên, đồng thời giữ khoảng cách an toàn với TS. Lực lượng tình nguyện viên được trang bị khẩu trang, găng tay, kính chống giọt bắn… đảm bảo quy định về phòng chống dịch.
Tại 2 địa điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân và Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), sinh viên tình nguyện hỗ trợ nước suối, sữa, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và tư vấn TS, người nhà về lịch thi, sơ đồ phòng thi, cung cấp miễn phí các dụng cụ như Atlat địa lý, bút chì, bút bi, thước kẻ, tẩy...
Anh Nguyễn Thanh Dương, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Quảng Nam, cho biết đã phát 1.200 chai nước suối, 720 hộp sữa, trà đá miễn phí cho TS và người nhà. Ngoài ra, sinh viên tình nguyện của trường còn cung cấp 600 khẩu trang, 30 lít dung dịch sát khuẩn, 300 găng tay, hỗ trợ các TS khai báo y tế...

Phụ huynh lần đầu đưa con đi thi tốt nghiệp: "Hồi hộp ngủ không ngon"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.