Tiếp sức mùa thi: Đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt đi thi

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/07/2021 11:21 GMT+7

52 đội hình tiếp sức mùa thi với 290 thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các thí sinh tại Bình Phước đã vào cuộc giúp thái sinh và phụ huynh.

Hôm nay (7.7), kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức diễn ra. Các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia “tiếp sức mùa thi” tại Bình Phước đã sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh.

Đội hình tiếp sức mùa thi đo thân nhiệt các thí sinh trước khi vào điểm thi làm các thủ tục trong chiều ngày 6.7

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trước đó chiều ngày 6.7, tại 27 điểm thi trong toàn tỉnh Bình Phước, gần 10.500 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đã tiến hành làm thủ tục dự thi. Ngoài cấp phát thẻ dự thi, giúp thí sinh rà soát, đối chiếu lại thông tin cá nhân; cán bộ coi thi cũng đã triển khai cho thí sinh khai báo y tế, phổ biến đến các em nội quy, quy chế của kỳ thi và những điểm mới liên quan đến công tác phòng dịch trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chị Trần Phạm Thị Phương Thảo, Phó bí thư huyện Đoàn Đồng Phú, cho biết: "Đồng Phú năm nay có 2 điểm thi, huyện đoàn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng 2 đội hình tình nguyện gần 20 đoàn viên. Ngay trong chiều 6.7, các đội hình tiếp sức mùa thi đã tổ chức đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát khẩu trang, nước uống, viết, dụng cụ học tập, hỗ trợ thí sinh khai báo y tế điện tử, qua đó giúp các em vững tâm bước vào kỳ thi. Tất cả thanh niên tình nguyện đều rất sẵn sàng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19".

"Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn", Khẩu hiệu thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Phước, hiện các đội hình tiếp sức mùa thi trong toàn tỉnh đã chuẩn bị hơn 2.800 suất cơm; 1.800 bánh mì ngọt, bánh mì thịt, hơn 9.500 hộp sữa; 20.000 chai nước; 8.500 khăn lạnh; 25.500 khẩu trang y tế; 411 chai nước sát khuẩn; 2.300 dụng cụ học tập (bút, thước kẻ...); 13 đội hình xe ôm đưa rước miễn phí...

Tất cả các điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Tại các điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi phối hợp với Ban giám hiệu những trường THPT , nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh; chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi; triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu vùng xa, thí sinh khuyết tật; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi tốt nghiệp THPT có mật độ giao thông cao…

Đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THCS Tân Đồng (TP.Đồng Xoài)

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại tỉnh Bình Phước đang sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh để các em có một kỳ thi an toàn.

Tình nguyện viên áo xanh nghỉ làm thêm, đội nắng, dầm mưa tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.