Tiếp sức mùa thi 2019: Nhường phần khô cho thí sinh, phần ướt nhận về mình!

27/06/2019 08:00 GMT+7

Cứ mỗi độ hè về, khi những cơn mưa mùa hạ giăng đầy trên khắp những nẻo đường thành phố thì cũng là lúc học sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Cùng với đó, hoạt động Tiếp sức mùa thi của sinh viên tình nguyện cũng bắt đầu.

Tạm gác lại bao kế hoạch, dự định của mùa hè, sinh viên lựa chọn đi Tiếp sức mùa thi, lựa chọn khoác lên người màu áo xanh tỏa ra khắp những con đường, góc phố để hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Sinh viên Y khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn thí sinh, phụ huynh tại địa điểm thi

ĐỘI TSMT ĐH YKPNT

Những ngày này, đi đến những điểm thi THPT quốc gia, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi động viên, cổ vũ tinh thần cho các thí sinh và phụ huynh, phân luồng giao thông, cung cấp nước uống và vật dụng cần thiết, các văn phòng phẩm hỗ trợ thí sinh…
Ở các cổng trường thi, chúng ta dễ thấy những lưng áo của tình nguyện viên ướt đẫm nước mưa bên những tán ô nhỏ. Những lúc đông thí sinh, không đủ ô, tình nguyện viên tận dụng những miếng giấy carton để che chắn, nhường phần khô cho thí sinh, phần ướt nhận về mình! Và đâu đó trên khắp các ngã tư, các tình nguyện viên vẫn đang dầm mình trong mưa để điều phối phân luồng giao thông, hỗ trợ chỉ dẫn đường cho thí sinh và phụ huynh.

Sinh viên tình nguyện Bách khoa hỗ trợ thí sinh

HOÀNG YẾN

Trong màn mưa ấy, người ta đã nhìn thấy hình ảnh kết nối từ người tình nguyện viên với thí sinh thật thân thương, ấm áp.
Trở thành tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi, sinh viên trao đi tất cả tình yêu thương, sẻ chia với thí sinh, điều đó vừa nuôi dưỡng tâm hồn tươi đẹp, vừa là chất xúc tác truyền lửa “người đi trước rước người đi sau” bằng hành động cụ thể chứ không nói suông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.