Tiếp sức học sinh chuẩn bị vào năm học mới

Lê Thanh
Lê Thanh
12/08/2018 13:24 GMT+7

Ngày 12.8, hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” nhằm gây quỹ giúp đỡ cho học sinh, sinh viên nghèo.

Hoạt động do Thành đoàn, Hội LHTN TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM (1994 - 2018) và Ngày hội của những người tình nguyện 2018.
Thông qua chương trình, ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, với tổng kinh phí quyên góp gần 15 tỉ đồng để cùng chung tay, góp phần hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.
Hàng ngàn bạn trẻ tham gia chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ giúp học sinh, sinh viên nghèo Ảnh: Lê Thanh
Mỗi chiến sĩ tình nguyện tham gia chương trình chung tay quyên góp những quyển tập trắng để hỗ trợ các  học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, ý nghĩa nhân văn của chương trình đã lan tỏa trong toàn xã hội và khẳng định giá trị trong suốt 11 năm qua của thanh niên thành phố. “Đó còn là nguồn lực to lớn dành tặng cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của TP.HCM và các tỉnh, thành khác có cơ hội được tiếp tục con đường học vấn để xây dựng ước mơ của mình trong tương lai”.
Cùng ngày, tại 24 quận, huyện cũng diễn ra các hoạt đông cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh vì đàn em thân yêu”, do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.
Tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè (Q.Bình Thạnh), các tình nguyện viên đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, ảo thuật, sân chơi dân gian cho thiếu nhi.
Ẵm đưa trẻ 3 tuổi trên tay, Huỳnh Phước Thiện, sinh viên năm 2 của Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) chia sẻ: “Các bé ở đây rất dễ thương và ngoan lắm. Như bé mình đang ẵm sáng giờ nó cứ quấn quýnh mãi không chịu buông. Sắp tới, vào những ngày cuối tuần mình sẽ rủ thêm một số bạn bè dành thời gian đến đây đây vui chơi với các bé”.
Còn Hoa hậu áo dài Đàm Lưu Ly thì dành toàn bộ thời gian đến đây để vui chơi và hỏi thăm các em nhỏ “Thấy thương các em thiếu nhi ở đây quá! Mong sao có nhiều cá nhân và tổ chức chung tay đến tặng quà, vui chơi với các bé, vì các em đã chịu nhiều nỗi bất hạnh”, chị Lưu Ly trải lòng.
Ban tổ chức còn trao 365 phần quà cho các em thiếu nhi đang được nuôi dưỡng nơi đây.
Tại Trường Tiểu học Thái Mỹ (H.Củ Chi) có chương trình tư vấn sức khỏe, khám bệnh răng miệng, các bệnh nhi khoa cho 500 học sinh; tặng 20 suất học bổng Nụ cười hồng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.
Ngoài ra, ban tổ chức còn tặng 50 phần quà dụng cụ học tập (500.000 đồng/phần); trao 3.000 cuốn tập trắng cho 500 thiếu nhi tham gia ngày hội.
Một số hình ảnh trong khuôn khổ Ngày hội của những người tình nguyện do phóng viên Báo Thanh Niên ghi nhận


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.