Tiếp sức 'điểm nóng' dịch Covid-19 bằng bánh mì, trà tắc

04/06/2021 18:10 GMT+7

Các bạn trẻ ủng hộ chiến sĩ chống dịch Covid-19 và người dân trong khu vực bị phong tỏa ở TP.HCM bằng những ổ bánh mì , trà tắc do chính tay mình làm ra.

Làm 700 ổ bánh mì cho chốt chống dịch

Những ngày qua, nhận thấy sự vất vả và thiếu thốn của bà con trong khu vực bị phong tỏa, Nguyễn Tấn Hậu (25 tuổi, quản lý cửa hàng bánh mì trên đường Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phối hợp với bạn bè, nhóm thiện nguyện để tìm cách hỗ trợ.

700 ổ bánh mì được nhiều bạn trẻ thực hiện trong buổi sáng để gửi đến điểm nóng Gò Vấp

Dạ Thảo

Tận dụng nguyên liệu có sẵn, anh quyết định cùng 8 nhân viên làm bánh mì thịt kể từ sáng và đặt mục tiêu 700 ổ trong hôm nay (4.6). Mỗi ỗ bánh mì có nhân thịt chả và thịt nướng, mỗi ổ trị giá là 20.000 đồng.
Đến 14 giờ, nhóm của Hậu đã hoàn thành hàng trăm ổ bánh mì rồi chất ngay ngắn vào thùng để đến chốt kiểm soát dịch ở Gò Vấp.
“Trong lúc TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội, các khu lao động nghèo khó có thể tiếp cận thức ăn nhanh nên chúng tôi đóng góp gì đó cho họ đỡ khổ hơn. Ngoài ra, tôi cũng muốn ủng hộ tinh thần các cô chú, anh em đang ngày đêm tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19”, Hậu nói.
Những ổ bánh mì này sẽ được các tình nguyện viên mang tới những khu bị phong tỏa và phân phát đến từng nhà. “Có như vậy mới phát huy được tinh thần 'lá lành đùm lá rách'.Tôi nghĩ mình chỉ góp một phần nhỏ nhoi nào đó tới cộng đồng đang chống chọi với dịch Covid-19. Đó là tinh thần của người Việt”, Hậu bày tỏ.
Hậu lên kế hoạch làm hàng trăm ổ bánh mì khác để tiếp tục ủng hộ người dân cách ly vào những ngày tới.

Những ổ bánh mì thịt "nóng hỏi" tình cảm của bạn trẻ với lực lượng và người dân ở khu phong toả

Dạ Thảo

20 kg tắc,20 kg chanh dây trong một buổi sáng kêu gọi làm trà tắc

Tối 2.6, Nguyễn Trung Hiếu, (21 tuổi, ngụ P.4, Q.Gò Vấp) nảy ra ý tưởng làm trà tắc gửi đến chiến sĩ chống dịch. Sáng hôm sau, Hiếu đăng tải thông tin lên mạng tìm mua tắc nhưng không ngờ được nhiều người hưởng ứng ủng hộ. Một số người lạ gọi điện, nhắn tin, gửi tắc miễn phí đến tận nhà cho Hiếu.
“Tôi có đăng tải bình luận trên một trang Fanpage để hỏi mua tắc ở đâu giá rẻ. Sau đó, một chị ở huyện Hóc Môn đã đến chợ đầu mối từ sáng sớm để mua và gửi ủng hộ 20 kg tắc. Một chị ở tỉnh Lâm Đồng gửi tặng thêm 20 kg chanh dây. Chị nói nếu hết mỗi ngày chị sẽ gửi thêm. Dù không quen biết nhưng các chị ấy đã hỗ trợ tôi rất nhiệt tình”, Hiếu xúc động nói theo cách vô tư nhất.
Lòng hảo tâm của mọi người giúp cả nhà Hiếu có thể chung tay làm trà tắc ủng hộ lực lượng chống dịch. "Nấu nước, pha trà, nấu nước đường, cắt tắc, cho nước vào chai, mỗi người một khâu. Ai nấy cũng đều vui vẻ”, Hiếu kể lại.

Còn tại Gò Vấp, Nguyễn Trung Hiếu cũng mong muốn đóng góp gì đó cho việc chống dịch

Trung Hiếu

Cả gia đình Hiếu sau khi nhận được ủng hộ từ nhiều nơi liền nấu trà tắc gửi đến các chốt kiểm dịch

Trung Hiếu

Lực lượng chống dịch nhận quà từ Hiếu

Trung Hiếu

Sau một buổi nấu nước, Hiếu chất 100 chai trà tắc vào thùng rồi chở đến những chốt kiểm dịch tặng miễn phí. Anh còn in nhãn, đóng dấu trà tắc kèm khẩu hiệu “chung tay chống dịch Covid-19”.
Nhiều chiến sĩ khi nhận quà đều cảm động trước tinh thần của bạn trẻ này. Điều đó như tiếp thêm động lực để Hiếu tiếp tục thực hiện việc thiện nguyện của mình. “Giờ tôi có thêm bạn bè ủng hộ,. Dự kiến tôi sẽ tiếp tục cung cấp miễn phí trà tắc đến khi nào Gò Vấp gỡ các chốt chống dịch”, Hiếu chia sẻ.
Sáng tạo bằng hội thi trồng cây táo trong khu cách ly

 Ông Phan Cường, Chủ tịch UBND P.Tân Hưng Thuận, cho biết phường tổ chức cuộc thi trồng cây táo nhằm làm giảm bớt áp lực cho người dân trong khu vực bị phong tỏa.
“Những ngày cách ly mà ở trong nhà mãi cũng rất bí bách, tù túng. Chúng tôi nghĩ ra cuộc thi trồng táo, để mọi người cùng chăm cây, vun trồng để cây ra hoa thêm, kết trái thêm, từ đó thêm vui vẻ, giảm bớt lo âu, căng thẳng”, ông Phan Cường chia sẻ.

Người dân trong khu cách ly nhận chậu cây táo 

Lê Nam

Những cây táo được trao cho người dân thi nhau trồng và chăm sóc là loại táo lùn Mỹ, khi trái chín cũng sẽ có màu xanh, theo ông Phan Cường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.