Tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN VN toàn quốc lần VIII: Hỗ trợ nhiều mô hình khởi nghiệp

17/09/2019 07:24 GMT+7

Những năm qua, thanh niên các cấp tỉnh An Giang không ngừng học tập, sáng tạo nhiều mô hình hay, mới để tự tin khởi nghiệp .

Chị Nguyễn Phượng Thư, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh An Giang, cho biết năm 2017, trung tâm chính thức đi vào hoạt động. Một trong những hoạt động chính là cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang giúp bạn trẻ tự tin sáng tạo với các mô hình kinh tế, có cơ hội thử sức với các sân chơi lớn trong khu vực nói riêng và toàn quốc nói chung. Tính đến tháng 9.2019, Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của trung tâm đã hỗ trợ 30 cá nhân/doanh nghiệp với tổng số tiền giải ngân 2,6 tỉ đồng, các dự án đều đang hoạt động tốt và đi vào quỹ đạo phát triển.
Nhờ trung tâm mà trong những năm qua, Hội LHTN VN H.Chợ Mới đã tranh thủ nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Cụ thể, tranh thủ hỗ trợ vốn vay 50 triệu đồng cho anh Đỗ Văn Trung (ấp Long Thuận 2, xã Long Điền) với mô hình sản xuất mộc dân dụng chuyên cung cấp tủ, bàn, ghế, giường bằng gỗ. Đến nay, anh Trung đã mở rộng cơ sở lên 200 m2, thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/tháng và hỗ trợ việc làm cho 3 thanh niên với thu nhập 3 - 5 triệu đồng/tháng.
Còn chị Trương Thị Ngọc Hân (ngụ ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên) có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, từ số tiền 30 triệu đồng do trung tâm hỗ trợ chị đã đầu tư chăn nuôi dê, nhờ đó vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống.
Tại An Giang có hàng trăm mô hình khởi nghiệp, kinh tế đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm với sản phẩm đa dạng. Cụ thể như mô hình trồng cây xạ đen chế biến làm trà của chị Quách Yến Phượng (TP.Long Xuyên); mô hình chế biến trái chúc làm tinh dầu của Châu Hải Yến (giáo viên ở H.Tri Tôn); mô hình trồng nấm rơm bằng nguyên liệu bông vải trong nhà kín của Nguyễn Nhựt Trường (ở H.Châu Thành); mô hình làm thủ công mỹ nghệ của Nguyễn Khoa Nam (ở H.Thoại Sơn), mô hình trồng và chế biến cây atiso đỏ của anh Đặng Hoài Linh (H.Thoại Sơn)... Điều đáng mừng là các mô hình hay này đã được các bạn trẻ quan tâm, tiếp cận học hỏi.
Anh Phan Duy Bằng, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh An Giang, cho biết thời gian qua, ngoài việc hỗ trợ 28 dự án khởi nghiệp, các cấp bộ Hội trong tỉnh tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành với thanh niên, đồng thời thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực tham gia phát triển kinh tế, xã hội. Cụ thể, các cấp Hội có nhiều mô hình hay, thiết thực gắn bó với cuộc sống như nhận cảm hóa, giáo dục 2.000 thanh thiếu niên chậm tiến được công nhận tiến bộ; vận động thanh niên hiến máu tình nguyện được 10.000 đơn vị máu; Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, các CLB y bác sĩ tình nguyện huyện, thị, thành vận động tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 40.000 lượt người nghèo, gia đình chính sách; xây cất 250 căn nhà nhân ái cho hội viên và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn...
Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh An Giang lần thứ 8 là ngày hội đoàn kết các tầng lớp thanh niên trong tỉnh, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên tỉnh An Giang. Hội LHTN VN tỉnh An Giang tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và 2 chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Xây dựng Hội LHTN VN vững mạnh”.
Sẽ tiếp tục tuyên dương những gương “Thanh niên sống đẹp”, “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo”... Bên cạnh đó, sẽ triển khai nhiều hoạt động trang bị kiến thức về khởi nghiệp, lập nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học, như: giới thiệu các công nghệ sản xuất tiên tiến, các giống cây trồng, vật nuôi mới và mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả... hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.
Từ ngày 16 - 17.9, Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh An Giang lần thứ 8 (nhiệm kỳ 2019 - 2024) diễn ra với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đại diện cho 85.422 hội viên và các tầng lớp thanh niên trong tỉnh.
Đại hội đã nghe trình bày báo cáo tình hình công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2014 - 2019; phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.