Tiền lương của nữ ngày càng thấp hơn nam giới

17/06/2017 19:01 GMT+7

Chỉ một năm sau khi tốt nghiệp đại học, phụ nữ ở Anh đã phải chịu cảnh bất bình đẳng thu nhập khi lương thấp hơn đồng nghiệp nam giới và mức chênh lệch ngày càng gia tăng.

Tờ The Guardian dẫn thống kê của Bộ Giáo dục Anh cho thấy nam giới dễ dàng được trả lương cao hơn phụ nữ dù tốt nghiệp cùng ngành nghề và cùng năm. Chênh lệch về lương theo giới càng rõ rệt hơn trong ngành khoa học thú y khi phụ nữ hưởng lương thấp hơn khoảng 50% so với nam giới.
Thậm chí đối với ngành điều dưỡng, được cho là thế mạnh của phụ nữ, cánh mày râu vẫn kiếm được nhiều tiền hơn. Chỉ có ngành tiếng Anh thì phụ nữ mới có thu nhập cao hơn đồng nghiệp nam. Tuy nhiên, thống kê cho thấy chênh lệch tiền lương theo giới cũng khác nhau giữa ngành nghề và trường học.
Chẳng hạn đối với ngành luật, những chị em tốt nghiệp các đại học danh tiếng như Oxford và Essex lại được trả lương cao hơn phái mạnh. Bộ Giáo dục Anh đưa ra thống kê trên dựa vào các dữ liệu được thu thập từ những người ra trường trong giai đoạn 2008 - 2009, 2010 - 2011 và 2012 - 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.