“Tiệm” cắt tóc miễn phí trước Viện tim TP.HCM

Như Lịch
Như Lịch
28/05/2018 20:07 GMT+7

Khoảng 3 năm nay, nhiều bệnh nhân, thân nhân người bệnh, người bán vé số, bán hàng rong, xe ôm… thấy ấm lòng khi ghé vào ‘tiệm” cắt tóc miễn phí trước Viện tim TP.HCM.

Không chiếm vỉa hè nhưng vẫn ở vị trí dễ thấy, “tiệm” cắt tóc đặc biệt này nằm trên một khoảnh đất nhỏ trước khuôn viên Viện tim TP.HCM (đường Thành Thái, P.12, Q.10).

Tiệm có khi treo cái bảng nho nhỏ với dòng chữ “Hớt tóc nam nữ miễn phí sáng thứ hai hàng tuần”. Tuy nhiên, có những lúc không hề trưng bảng (chẳng hạn trong ngày 28.5) mà vẫn có nhiều khách chờ đến lượt mình.

Chú Nguyễn Tấn Đạt (bán vé số, quê Long An) là  “khách ruột" của "tiệm".

Đang tỉ mẩn tỉa tóc cho một bệnh nhân, anh Nguyễn Minh Đức (26 tuổi), cho hay đây là nhóm tự phát, do một số anh chị là chủ tiệm cắt tóc tại TP.HCM khởi xướng và được nhiều người trong nghề hưởng ứng. Anh thợ cắt tóc này chia sẻ: “Hôm nay mình phục vụ bà con ở đây từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, sau đó vào ca đi làm luôn”. Theo Đức, nhóm anh không chỉ cắt tóc tại điểm này mà hễ có ai “hú một tiếng” là sẵn sàng lên đường cắt tóc cho trẻ em khuyết tật hoặc ở những bệnh viện khác.

Hết người này đến người khác chờ đến lượt 

Khuôn mặt dính những vụn tóc của khách lẫn những giọt mồ hôi, chàng trai Nguyễn Minh Tiến (20 tuổi, thợ cắt tóc tại quận 3) nở nụ cười tươi khi nói về công việc thiện nguyện của mình: “Nghề này vừa nuôi sống bản thân vừa góp ích cho xã hội, nên mình cảm thấy trong lòng rất hạnh phúc”.

 Xem lại mái tóc của mình từ hình chụp điện thoại của anh thợ Minh Đức, chị Bích (ngụ ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai) tỏ ra rất ưng ý. Chị Bích cho biết thời gian qua, chị lo chăm sóc người mẹ bị bệnh nên chưa thể đi cắt tóc. Trong lúc chờ đợi mẹ làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Nhân dân 115 (khu vực đối diện Viện tim TP.HCM), chị tình cờ thấy “tiệm” cắt tóc này nên tranh thủ ghé vào.
Cho khách xem lại mái tóc sau khi cắt 

Là một trong những “khách ruột” của tiệm cắt tóc nói trên, chú Nguyễn Tấn Đạt (bán vé số, quê Long An) vừa vuốt mái tóc mới được cắt vừa hồ hởi nói: “Mấy năm nay, cứ 1-2 tháng là chú ghé cắt tóc một lần. Mỗi lần như vậy mình tiết kiệm được mấy chục ngàn đồng, nhờ đó có thêm chút đỉnh dành dụm gửi về quê”. Rồi chú khẳng định: “Cắt tóc từ thiện ở đây đẹp không thua gì cắt tóc tốn tốn tiền đâu nha!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.