Tiệc tất niên cho sinh viên xa nhà

Lê Thanh
Lê Thanh
29/01/2019 08:09 GMT+7

Nhiều ban quản lý ký túc xá đã tổ chức đón giao thừa, tặng quà, lì xì cho những sinh viên khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.

Chị Phùng Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Cách đây khoảng 1 tháng, chúng tôi đã thông báo sinh viên (SV) nào có nhu cầu ở lại trong dịp tết thì đăng ký. Hiện tại có hơn 100 SV đăng ký ở lại”.
Cũng theo chị Lan, KTX sẽ tổ chức một buổi tiệc tất niên thật ấm cúng. Tại đây SV ở lại sẽ được ăn uống, hát karaoke thỏa thích. Không những thế, ngay ngày đầu năm mới ban giám đốc và đại diện các trường sẽ có buổi gặp mặt chúc tết và lì xì cho SV xa nhà.

“Ngoài ra, nếu SV có nhu cầu nấu nướng để ăn uống theo sở thích của mình thì chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ địa điểm để các bạn thoải mái nấu ăn trong những ngày tết”, chị Lan cho hay.
Theo ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ SV, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, tính đến thời điểm này chúng tôi đã nhận được 40 SV đăng ký ở lại. “Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cho các em vào trưa 1.2 (27 tết). Ngoài ra, nhà trường sẽ tổ chức chúc tết, lì xì cho tất cả SV ở lại vào đêm giao thừa. Nếu SV nào vắng mặt do bận đi làm thêm thì chúng tôi sẽ gặp mặt chúc tết và lì xì vào ngày đầu năm mới”, ông Sáu nói.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Nhung, thành viên Ban Giám đốc KTX Cỏ May, thông tin: “Trong dịp tết có 15 SV không có điều kiện về quê. Đối với các SV này, ngoài việc mỗi SV được tặng một phần quà trị giá hơn 1,5 triệu đồng, chúng tôi còn kết nối và đảm bảo cho các em có một chỗ làm thêm uy tín, thù lao kha khá để giúp các em có thu nhập trang trải cuộc sống”.
Còn theo ông Đỗ Ngọc Côi, Phó giám đốc KTX Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, ban quản lý nhận được 15 SV đăng ký ở. “Chúng tôi đang chờ xem còn SV nào đăng ký nữa hay không để lên kế hoạch chăm lo một cách chu đáo. Và sẽ có một buổi tiệc tất niên hoành tráng vào trưa 4.2 (30 tết)”, ông Côi chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.