Thượng úy 9X với website đề thi trắc nghiệm trực tuyến

Tấn Đạt
Tấn Đạt
09/09/2019 18:30 GMT+7

Đó là dự án mang tên 'My Aloha - chung tay xây dựng tri thức Việt' của thượng úy Huỳnh Quang Thịnh (29 tuổi) công tác tại Công an tỉnh Bình Dương.

“My Aloha - chung tay xây dựng tri thức Việt” là một website có nhiều tính năng miễn phí, như: Tổ chức các cuộc thi trắc nghiệm, các khóa học nhiều lĩnh vực, gói tin tức... Hiện tại hệ thống đã có gần 100.000 người sử dụng.

Bị chê là chỉ dừng lại ở ý tưởng

Khi còn là sinh viên Trường ĐH Cảnh sát nhân dân (2008 - 2013), anh Thịnh hay tham gia các cuộc thi của trường như: Tìm hiểu pháp luật nhà nước, cuộc thi bình đẳng giới, tuyên truyền Chủ nghĩa Mác Lênin..., Từ đó anh phát hiện một điều: mỗi lần tổ chức các cuộc thi như vậy thì nhà trường phải thuê đơn vị lập trình nên trường tốn nhiều kinh phí, thời gian. Lúc này, Thịnh bắt đầu suy nghĩ về mô hình có thể ứng dụng công nghệ để giúp các đơn vị có thể tự tạo các hội thi cho riêng mình mà không cần đến các công ty lập trình.
Dự án thu hút rất nhiều các đơn vị nhà nước và trở thành một công cụ chia sẻ tri thức Ảnh: Tấn Đạt

Dự án thu hút rất nhiều đơn vị 

Ảnh: Chụp màn hình

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp ĐH, anh Thịnh được phân công công tác tại Công An tỉnh Bình Dương, do chưa biết chuyên môn về lĩnh vực công nghệ thông tin nên dự án của anh vẫn chỉ là ý tưởng. Định bỏ cuộc, nhưng cơ hội lại bắt đầu hé mở khi Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương tạo điều kiện cho các cán bộ tham gia lớp đào tạo công nghệ thông tin chất lượng cao. Và anh là người nhận được “tấm vé” vào học ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH Công nghệ thông tin.
Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Công nghệ thông tin vào năm 2016, tận dụng kiến thức vừa mới học được, Thịnh cùng với một số anh chị ở Tỉnh đoàn Bình Dương thành lập mô hình My Aloha. Và sau gần 1 năm rưỡi, My Aloha đã hoàn thành. “Sau khi hoàn thành, mình có mang lên trình duyệt trên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương nhưng lúc này bị chê dữ lắm, nào là thiếu nhiều tính năng, chỉ có ý tưởng, chứ thành phẩm thì phải xem lại”, Thịnh tâm sự.

Thành công ngoài mong đợi

Sau khi nhận được phản hồi về dự án, thượng úy Huỳnh Quang Thịnh đã mất hơn 6 tháng để cải thiện dự án của mình. Đầu năm 2018, dự án của anh Thịnh được Tỉnh đoàn Bình Dương đăng ký làm “thí điểm” và nó đã thành công hết ngoài sức tưởng tượng. “Đó là chương trình thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tất cả các chức năng của My Aloha hoạt động trơn tru với gần 4.000 người đăng ký với hơn 20.000 lươt tham gia cuộc thi”, Thịnh nhớ lại.
Anh Thịnh cho biết: “Để đăng ký cuộc thi trắc nghiệm trên hệ thống bắt buộc bạn phải là đơn vị nhà nước, nếu đơn vị nào có nhu cầu thì sẽ liên hệ Tỉnh đoàn Bình Dương để đối chiếu kiểm tra thông tin, nếu thông tin chính xác thì sẽ được cấp phân quyền tạo cuộc thi và gửi tài liệu hướng dẫn, từ đó các đơn vị sẽ tự tay tạo các cuộc thi trực tuyến miễn phí bằng công cụ My Aloha”.
“Mục đích là mình tuyên truyền kiến thức chứ không phải thi đua nên mình khuyến khích các bạn sử dụng với vai trò là một người tìm hiểu kiến thức”, Thịnh chia sẻ.
Giao diện cuộc thi của Quận đoàn 5 được thiết kế trên dự án Ảnh: Tấn Đạt

Giao diện cuộc thi của Quận đoàn 5 được thiết kế trên dự án

Ảnh: Tấn Đạt

Là “khách hàng” quen thuộc, chị Lê Thị Hồng Nga - Trưởng ban Tuyên giáo Quận đoàn 5, TP.HCM - cho biết: “Lúc trước mỗi lần tổ chức cuộc thi trắc nghiệm, chúng tôi thường hay thuê lập trình tốn thời gian và tiền bạc, bây giờ chỉ cần vài thao tác điền thông tin cơ bản về cuộc thi như tên cuộc thi, thời lượng, ngày giờ..., là tạo được một cuộc thi. Lần đầu tiên sử dụng My Aloha hơi khó vì giao diện hơi lạ, nhưng về sau mình sẽ quen dần...”.
Bên cạnh đó, chị Nga còn cho biết mỗi cuộc thi đều có mã QR riêng nên rất thuận tiện cho người tham gia. “Khi mình tạo xong, chương trình tự động sẽ có mã QR riêng cho cuộc thi của mình, chỉ cần quét mã là vào thẳng cuộc thi”, chị Nga chia sẻ.
Được biết, đề án thi trắc nghiệm trực tuyến “My Aloha - chung tay xây dựng tri thức Việt” là công trình thanh niên đạt giải thưởng ý tưởng xuất sắc tại Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ 4 - năm 2016, Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo năm 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương trao tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.