Thường thức và chia sẻ: May mắn

25/10/2015 07:02 GMT+7

Có nhiều lý do khiến người ta vui, như tôi, mới đây thôi, trả cái hóa đơn khi mua đồ có hơn 1 triệu nhưng lại được bốc thăm trúng thưởng món quà hơn nửa số tiền trên hóa đơn. Nếu là bạn, cảm giác của bạn sẽ là gì? Thấy mình may mắn?

Món quà thật giá trị (so với số tiền bỏ ra)? Còn tôi, đây không phải lần đầu tôi thấy mình may mắn qua những trò chơi, nói không quan tâm đến giá trị món quà thì không đúng, nhưng tôi thấy vui vì nhận xét “số bạn thật may mắn!” của hai cô gái ngồi bàn bên.
Thực ra, không chỉ những món quà lớn nhỏ nhận được trong những trò chơi khiến tôi tin mình có “số đỏ”. Bạn thử ngẫm lại xem, tôi tin mỗi chúng ta đều ít nhiều may mắn hơn nhiều người khác. Mỗi sớm mai thức dậy, ta đã may mắn hơn biết bao người khi một ngày mới đang đón ta ở phía trước và chúng ta vẫn đang khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực để lại bắt đầu.
Bạn mong có nhiều tiền để xây lại căn nhà thật lộng lẫy, để thay chiếc xe đã lỗi mốt và thất vọng khi chưa được như mong muốn. Bạn có nghĩ mình đã may mắn hơn rất nhiều người chỉ mong có chốn dung thân hay một chiếc xe đơn giản để làm phương tiện?
Niềm tin vào sự may mắn khiến tôi quên đi những chuyện bực dọc, không vui (thường là không tránh khỏi) lúc này lúc khác. Niềm tin đó giúp tôi, dẫu đôi khi thôi, gặp những chuyện rủi ro, vẫn tin may mắn và niềm vui còn đợi mình đâu đó! Mỗi ngày của cuộc sống trôi qua trong sự bình yên khác nào bạn đã là người may mắn!

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.