Thưởng thức và chia sẻ: Ba mươi phút

26/04/2020 11:16 GMT+7

Bạn nghĩ ba mươi phút là đủ dài hay quá ngắn? Bạn cho rằng mình không làm được gì trong khoảng thời gian quá ngắn ngủi ấy ư?

Ba mươi phút, đủ để nghe vài bản nhạc lãng mạn bên người mình yêu thương sau bấy lâu trôi ngược qua nhau giữa dòng đời vội vã, đủ để chơi cùng con, kể cho con nghe câu chuyện mà con ưa thích sau bao lần lỡ hẹn.
Ba mươi phút, đủ để đọc một bài báo, vài trang sách hoặc xem một bộ phim phiêu lưu kỳ thú nếu không thể du lịch đến một nơi nào đó mà ta mơ ước. Phim ảnh, sách báo chẳng phải là những người hướng dẫn du lịch miễn phí tài tình nhất sao?
Ba mươi phút, đủ để bạn gọi điện hỏi thăm ba mẹ, để họ thấy mình không bị con cái bỏ rơi.
Ba mươi phút, đủ để gửi cho bạn bè những dòng tin nhắn, để biết họ vẫn ổn hay đang cần được ủi an, và nhận lại từ họ những sẻ chia tương tự.
Ba mươi phút, đủ để gửi đi lời xin lỗi cho một sai lầm nào đó trong quá khứ, hoặc một lời cảm ơn cho những điều tốt đẹp ai đó từng làm cho mình.
Ba mươi phút để gửi đi một lời động viên lúc ai đó sa cơ có giá trị hơn những lời khen ngợi khi họ thành công gấp vạn lần.
Ba mươi phút, không đủ để quyết định một việc hệ trọng của đời người nhưng quá đủ để một thông điệp, một hành động yêu thương được trao đi hay nhận lại.
Đừng viện cớ bận rộn, công việc còn dở dang để từ chối cho mình hoặc cho người ba mươi phút quý giá theo nghĩa đen của câu “thời giờ là vàng bạc”. Chúng ta có cả đời để học hành, để lo sự nghiệp, để khẳng định sự hiện diện của mình trong cuộc sống này, dừng lại ba mươi phút chẳng lấy đi của ta bao nhiêu trong cõi thời gian vô tận, cũng chẳng làm tổn hao những gì ta đang có.
Ba mươi phút không quá ngắn cũng không quá dài. Có những điều mang ý nghĩa lớn lao chỉ cần khoảnh khắc ngắn ngủi để thực hiện, chỉ cần ta có tấm lòng, phải thế không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.