Thưởng thức chia sẻ: Tản mạn đầu xuân

20/01/2019 15:12 GMT+7

Lúc còn nhỏ, có ai không muốn được lớn nhanh, để phiêu du khắp nơi, tự do làm điều mình muốn? Nhưng khi về già, mấy ai không tiếc nhớ thời thanh xuân rực rỡ?

Chi bằng cứ điềm nhiên tận hưởng từng khoảnh khắc hiện tại, để không khao khát những điều chưa đến hoặc tiếc nuối những ngày tháng đã qua.
Sự ích kỷ, tự tôn luôn khiến ta dễ dãi với mình nhưng lại khắt khe với lỗi lầm của người khác. Nhưng chỉ khi rộng lượng với tha nhân và nghiêm khắc với chính mình, ta mới có thể tiến gần hơn đến những điều chân - thiện - mỹ.
Tự đứng lên sau những thất bại cũng như tự tìm niềm vui nơi chính mình là liều vắc xin giúp ta miễn nhiễm trước thử thách để mạnh mẽ hơn.
Cái gì cũng ôm đồm, cũng khắc cốt ghi tâm chỉ khiến ta mỏi mệt vì những điều không xứng đáng, chỉ có buông bỏ, gạn đục khơi trong mới khiến ta thanh thản, an nhiên.
Đi trên đường bằng phẳng ít rủi ro, tẻ nhạt nhưng sẽ cho ta sự thong dong, tự tại hơn khi chinh phục những đỉnh cao của tham vọng bất tận. Thuyền lớn ắt sóng to.
Bất chấp thời gian, sức khỏe và cả tình thân để đạt được những giá trị vật chất là một sự đánh đổi phù phiếm, vô nghĩa.
Hãy chia sẻ với những ai khốn khó hơn mình, để nhận ra hạnh phúc không phải là vơ vét cho đầy những gì có thể, mà là niềm vui sẻ chia những gì ta có.
Hãy đáp lại thói đố kỵ bằng sự bao dung, rộng lượng trước sự cay nghiệt, nhỏ nhen của người, để thấy chính ta mới là người hạnh phúc trước tiên.
Chỉ cần tìm thấy niềm vui từ những điều giản dị xung quanh mỗi ngày, thiên đường sẽ không còn là nơi ta mơ ước.
Nếu cứ khư khư giữ lấy những điều xưa cũ, ta chẳng thể mở lòng đón nhận những điều tươi mới tốt đẹp hơn. Đêm chưa qua sao bình minh tới? Bạn đã gói ghém hết muộn phiền năm cũ, để đón chào những ngày xuân huy hoàng ngập nắng chưa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.