Thưởng thức & chia sẻ: Ranh giới

29/09/2019 15:16 GMT+7

Nhà hàng xóm của tôi vừa bị cháy. Dù không thiệt hại về người nhưng sau vụ cháy gia đình họ coi như trắng tay khi toàn bộ của cải bị thiêu rụi. Để có được chừng ấy tài sản, họ đã phải lao động miệt mài mấy chục năm trời. Từ một người có nhà cửa khang trang, cuộc sống ổn định, bỗng chốc họ trở thành vô gia cư, mất hết tất cả.

Cách đây vài tháng, cô em họ của tôi còn hồ hởi lên kế hoạch sinh thêm đứa con thứ hai cho vui cửa vui nhà. Nhưng tuần vừa rồi, tôi nghe tin vợ chồng cô ấy đã ra tòa ly hôn vì chồng ngoại tình. Từ một phụ nữ có cuộc hôn nhân đầm ấm, hạnh phúc, chỉ trong một thời gian ngắn em tôi trở thành người bất hạnh. Em phải sống trong nỗi đau bị phản bội, phải gồng mình để chống chọi với sóng gió cuộc đời. Em bây giờ và em của vài tháng trước đã hoàn toàn khác nhau. Từ một người yêu đời, sống tích cực, em trở nên ủ dột, bất mãn và căm ghét mọi thứ.
Hai câu chuyện trên tuy khác nhau về hoàn cảnh nhưng cùng gợi lên một suy ngẫm: đó là ranh giới giữa được và mất, giữa hạnh phúc và bất hạnh trong cuộc đời này quá mong manh. Bởi thế không ai có thể khẳng định mình sẽ nắm giữ một điều gì đó mãi mãi, kể cả vật chất lẫn tinh thần. Có thể hiện tại bạn có tất cả nhưng chỉ sau vài phút mọi thứ sẽ biến mất như chưa từng tồn tại.
Bởi thế, hãy tập cách sống tận hưởng từng khoảnh khắc và đừng nói trước điều gì cả. Chúng ta không biết trước ngày mai mình sẽ ra sao mà chỉ có thể chắc chắn thời điểm hiện tại mình đang thế nào mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.