Thưởng thức & chia sẻ: Món quà với nhiều thông điệp

24/12/2017 12:08 GMT+7

Điều khiến phần lớn trẻ em trên thế giới chờ đợi nhất vào đêm Giáng sinh là được nhận quà từ ông già Noel.

Điều khiến phần lớn trẻ em trên thế giới chờ đợi nhất vào đêm Giáng sinh là được nhận quà từ ông già Noel. Một năm có bao nhiêu lần được quà, nhưng món quà này luôn đặc biệt vì sẽ là thứ mà đứa trẻ được quyền chọn lựa theo ý mình và gửi gắm sau một năm chờ đợi. Hơn nữa, đó như là phần thưởng cho những đứa trẻ ngoan.
Cha mẹ chuẩn bị quà cho con vào dịp này cũng có một tâm trạng đặc biệt. Đó là niềm vui được “hóa thân” sống cùng mơ ước của con; để được “thay mặt” gửi gắm những mong chờ, hy vọng đến con trẻ. Chính vì thế, quà Giáng sinh cả phía người cho và nhận luôn chứa đựng nhiều thông điệp.
Trước hết đó là tình yêu thương. Phải có yêu thương thì ông già Noel mới bền bỉ năm nào cũng nhận thư và đi phát quà cho trẻ em khắp trái đất này. Tình yêu thương dần dần không chỉ dành cho trẻ con mà lan tỏa đến những phận người khốn khó trong cuộc đời. Vì thế, Giáng sinh không chỉ là thời gian sum họp gia đình, của lễ hội mà còn là mùa của yêu thương, trợ giúp cộng đồng.

tin liên quan

Giáng sinh không lạnh
Mỗi dịp Giáng sinh về, những con gió lạnh dường như xuất hiện nhiều hơn, nhưng khắp nơi trên trái đất này, tình yêu thương vẫn lấp lánh làm ấm lại những thân phận cô đơn.
Đó còn là sự chia sẻ, cảm thông. Trong nhiều trường hợp, có những đứa trẻ sẽ không nhận được món quà như ý. Nhưng không sao cả vì cả cha mẹ lẫn ông già Noel đều cho chúng biết rằng trên thế giới này còn rất nhiều trẻ không nơi nương tựa, không có miếng ăn, thậm chí nằm dưới đạn pháo hay lênh đênh trôi dạt trong dòng người nhập cư… Vì thế, thay vì nhận quà đắt tiền, trẻ cần để ông già Noel chia sẻ niềm vui với những trẻ bất hạnh hơn mình.
Đó cũng là niềm hy vọng trong từng lá thư trẻ gửi ông già Noel và quà mà trẻ nhận được. Niềm hy vọng ấy cũng hướng đến những người thống khổ với mong chờ mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.
Trẻ có thể không nhớ hết từng món quà nhận được trong mỗi mùa Giáng sinh, nhưng tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ giữa người với người sẽ theo trẻ mãi đến khi trưởng thành. Lúc bấy giờ, đứa trẻ ngày nào sẽ lại thành “ông già Noel” để tiếp tục hành trình của yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.