Thường thức & Chia sẻ: Cân bằng cuộc sống

25/08/2019 15:29 GMT+7

Nếu ai đó nói rằng “tiền không quan trọng” thì rõ ràng người đó sống không thực tế.

Bởi chỉ có người nào đã từng trải qua cảnh nợ nần túng thiếu hay trong nhà có người bị bệnh mà không đủ khả năng tài chính mới hiểu tiền là thứ tuyệt đối không bao giờ được thiếu. Bởi vậy, chúng ta luôn nỗ lực kiếm tiền với mong muốn đảm bảo cho cuộc sống đầy đủ.
Nhưng nhiều người đã bất chấp sức khỏe, thời gian, tuổi trẻ để theo đuổi mục đích duy nhất là kiếm tiền mà quên việc hưởng thụ cuộc sống. Tôi có một anh bạn đã có gia đình, anh ham làm giàu đến nỗi không có thời gian dành cho vợ con. Khi anh đã có đủ tiền để hưởng thụ và định đưa gia đình đi du lịch xa một chuyến. Nhưng chuyến đi chưa kịp thực hiện thì anh đã ra đi vì một cơn đột quỵ bất ngờ sau giờ làm việc.
Một cô bạn khác cũng mải mê kiếm tiền với phương châm “càng trẻ càng phải kiếm tiền để sau này hưởng thụ”. Khi tài khoản có một số tiền lớn thì cô ấy phát hiện mình bị ung thư. Tất cả đồng tiền dành dụm đều dồn hết vào chi phí chữa bệnh để kéo dài sự sống từng ngày.
Vì vậy, chuyện kiếm tiền là việc phải làm để tồn tại nhưng việc yêu bản thân mình và hưởng thụ một cách trọn vẹn cũng quan trọng không kém. Bởi chẳng ai biết được mình còn bao nhiêu thời gian cho cuộc sống đầy những bất ngờ này. Đừng cứ vùi đầu vào công việc mà quên đi nhu cầu tận hưởng cuộc sống của bản thân. Đừng để khi bạn chết đi, những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình vẫn nằm yên trong ngân hàng. Thực tế, cuộc sống này rất ngắn ngủi, cân bằng giữa việc kiếm tiền và hưởng thụ là điều cần làm, nếu lệch về một phía, bạn sẽ không bao giờ có hạnh phúc trọn vẹn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.