Thương Thảo Cầm Viên ‘gặp khó’, người trẻ mong muốn đến thăm khi hết dịch

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
27/09/2021 09:14 GMT+7

Là lá phổi xanh, nơi vui chơi… gắn liền với kỷ niệm của nhiều người nên khi có thông tin Thảo Cầm Viên 'gặp khó', nhiều bạn trẻ xót xa mong dịch bệnh sớm qua đi để được đến thăm muôn thú.

Sau nhiều tháng phải đóng cửa vì giãn cách xã hội, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang ở trong tình trạng không có nguồn thu để chăm sóc động vật, thực vật và đã làm văn bản xin UBND TP.HCM hỗ trợ để vượt qua khó khăn hiện tại. Trước thông tin này, nhiều người xót xa, thương cho ngôi nhà của muôn thú và kêu gọi ủng hộ kinh phí chăm sóc động, thực vật nơi đây.
Ngoài kêu gọi ủng hộ, nhiều người trẻ còn chia sẻ câu chuyện đặc biệt của họ về Thảo Cầm Viên Sài Gòn và hẹn khi hết dịch sẽ đến thăm để thỏa nỗi nhớ thương.
Khơi gợi ký ức đẹp với Thảo Cầm Viên
Đăng tải lại bộ ảnh chụp Thảo Cầm Viên Sài Gòn hồi tháng 1.2021 trên Facebook để kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ kinh phí chăm sóc động, thực vật tại đây, Nguyễn Kỳ Anh (26 tuổi, làm thiết kế nội thất tại Q.7, TP.HCM) cho biết: “Tôi muốn khơi gợi những ký ức đẹp của nhiều người với Thảo Cầm Viên thông qua bộ ảnh này. Nơi mà tuổi thơ ai cũng một lần được ao ước được đặt chân đến để tham quan muôn thú".
Bộ ảnh thể hiện đời sống của các loài động vật như chim công, chim hồng hạc, hổ…được khắc họa lung linh, đầy nghệ thuật qua góc ảnh của Kỳ Anh. Anh cho biết bộ ảnh được thực hiện trong vòng 5 giờ, vào buổi trưa, thời điểm có lượng ánh sáng tốt để làm bật lên vẻ đẹp của các chủ thể là động vật.
Trong lúc thực hiện bộ ảnh, Kỳ Anh gặp một số khó khăn như lượng khách tham quan quá đông, hay phải dành nhiều thời gian để canh và bắt kịp những chuyển động của các loài thú. Chẳng hạn, anh phải mất gần 45 phút chỉ để đợi chim công xòe đuôi.

Vẻ đẹp kiêu sa của loài công qua góc ảnh của Nguyễn Kỳ Anh

NVCC

“Quê tôi ở tỉnh Đồng Tháp nên từ rất nhỏ tôi đã ao ước được đến Thảo Cầm Viên để tham quan, tận mắt nhìn thấy các loài động vật được xem trên tivi. Nhớ lại lần đầu tôi được gia đình cho đến đây là vào năm học cấp 2, đó là thứ cảm xúc sung sướng, thoải mãn đến tột cùng. Lên đại học tôi mới dần nhận ra nơi đây không chỉ là một nơi để chơi mà còn là để học, bài học về sự đa dạng của muôn loài, tình yêu thiên nhiên”, Kỳ Anh chia sẻ.
Thực hiện ước mơ còn dang dở
Kỳ Anh kỳ vọng dịch Covid-19 mau chấm dứt để được tiếp tục khai phá vẻ đẹp của Thảo Cầm Viên Sài Gòn qua nhiều góc ảnh độc đáo hơn.

Qua góc ảnh của Nguyễn Kỳ Anh, nhiều người không khỏi xót thương cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn “gặp khó” giữa đại dịch Covid-19

Nguyễn Kỳ Anh

Còn Nguyễn Lê Mỹ Linh, sinh viên trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, cho biết cô sống ở TP.HCM gần 4 năm nhưng vẫn chưa có cơ hội tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn. “Những ngày gần đây tin Thảo Cầm Viên gặp khó giữa đại dịch càng làm sống dậy trong tôi niềm ao ước của tuổi thơ”, Mỹ Linh chia sẻ.
Trên trang Facebook cá nhân, Mỹ Linh chia sẻ bài kêu gọi ủng hộ Thảo Cầm Viên Sài Gòn và bày tỏ mong muốn dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để được thực hiện ước mơ còn dang dở thuở bé.
Cũng bày tỏ mong muốn được tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn ngay sau khi hết dịch, Nguyễn Bảo Anh (sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM) cho biết: “Đây là nơi giúp tôi có những bài học, trải nghiệm thực tế về sự đa dạng của động, thực vật. Khác với ngày bé đến đây chỉ để vui chơi thì Thảo Cầm Viên trong sự cảm nhận của một người trưởng thành là nơi giải tỏa căng thẳng, được hít thở không khí trong lành và tái tạo năng lượng tích cực”.
Bảo Anh mong muốn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, góp sức hỗ trợ kinh phí để duy trì môi trường sống tốt cho các loài động, thực vật trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.