Thực hành chuyên nghiệp công tác xã hội

08/08/2018 20:34 GMT+7

Sáng 11.8, tại Hội quán các bà mẹ (số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề 'Công tác xã hội: Xu hướng và thực hành chuyên nghiệp'.

Theo ban tổ chức, thời gian gần đây, hoạt động từ thiện ở Việt Nam khá sôi nổi. Tuy nhiên, việc từ thiện, thiện nguyện, công tác xã hội và phát triển cộng đồng chưa thực sự hiệu quả và chưa giúp tăng năng lực cho người thụ hưởng. Bởi vì, cho dù bạn có thừa nhiệt tình nhưng nếu không học cách để làm đúng thì cũng không hỗ trợ được căn cơ cho những người thiệt thòi.
Buổi tọa đàm góp phần giúp phụ huynh và sinh viên có dịp tìm hiểu những quan niệm gắn kết mật thiết đến công tác xã hội như "cho cần câu thay vì cho con cá", “giúp người để người tự giúp”… Bên cạnh đó, tọa đàm cũng cập nhật những xu hướng, cách thực hiện các hoạt động công tác xã hội một cách chuyên nghiệp, hiệu quả trên cơ sở hiểu rõ đối tượng cần trợ giúp và nhu cầu của họ, giúp họ khắc phục mặt yếu kém, phát huy mặt mạnh để tự vươn lên.
Diễn giả của buổi tọa đàm là tiến sĩ ngành công tác xã hội Võ Thị Hoàng Yến, Giám đốc Trung tâm khuyết tật và phát triển - người vừa vinh dự nhận giải thưởng Ramon Magsaysay (được xem là giải Nobel châu Á) bởi những đóng góp to lớn của bà dành cho người khuyết tật Việt Nam.
Vừa trở về sau ba năm học tại Úc, tiến sĩ Hoàng Yến sẽ trao đổi, chia sẻ với những phụ huynh và sinh viên các kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực công tác xã hội để mỗi cá nhân, tập thể có cách giúp những người thiệt thòi tự tin vào bản thân hơn cũng như có điều kiện để thay đổi cuộc sống của mình.
Đăng ký tham dự qua email: hoitruonghqcbm@gmail.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.