Thức đêm gói bánh chưng gửi tặng đồng bào lũ lụt miền Trung

21/10/2020 21:03 GMT+7

Nhiều tổ chức, đoàn thể tại tỉnh Lâm Đồng đã cùng gói hàng ngàn bánh chưng, bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung đang gánh chịu lũ lụt lịch sử.

Trong vài ngày qua, nhiều tổ chức, đoàn thể tại TP.Đà Lạt và các huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Đạ Tẻh… tỉnh Lâm Đồng đã cùng gói hàng ngàn bánh chưng, bánh tét kịp gửi ra tặng đồng bào miền Trung đang gánh chịu trận lũ lụt lịch sử.

Người Sài Gòn xin nghỉ làm, ngày đêm nấu bánh cho người miền Trung

Đoàn viên thành niên P.3, TP.Đà Lạt chung tay gói bánh chưng tặng đồng bào miền Trung bị lũ lụt

ẢNH: LÂM VIÊN

Tại TP.Đà Lạt, Đoàn Thanh niên phường 3 đang phối hợp với phụ nữ ở các phường 3, 6, 7 vận động các nhà hảo tâm đóng góp tiền của, công sức thực hiện “Chương trình bánh chưng vì miền Trung thân yêu”.

Bữa bánh chưng dưới ánh nến sau 1 tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Chị Thái Thu Thắm, Bí thư Đoàn Thanh niên phường 3 (Đà Lạt), cho biết khi biết người dân miền Trung đang thiếu lương thực thực phẩm trong những ngày bị lũ lụt, cô Trần Thị Đinh Vân (38 tuổi, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, TP.Đà Lạt), khởi xướng gói bánh chưng tặng đồng bào miền Trung. Khi “Chương trình bánh chưng vì miền Trung thân yêu” vừa được đăng lên mạng xã hội lập tức nhận được sự hưởng ứng của hàng chục người, không chỉ ở TP.Đà Lạt mà các huyện của trong tỉnh, ngoài tỉnh cũng gửi tiền về ủng hộ.

Cô giáo Trần Thị Đinh Vân thức đêm gói bánh chưng gửi đồng bào miền Trung ruột thịt

ẢNH: LÂM VIÊN

Trong 2 ngày 20-21.10, nhiều đoàn viên thanh niên tình nguyện cùng gói 1.000 chiếc bánh chưng để kịp gửi để về miền Trung cùng với chuyến công tác hỗ trợ người dân vùng lũ của Thành Đoàn Đà Lạt vào ngày 22.10.
Tại H.Lâm Hà, nhóm chị Sử Thị Thảo Ly (Thị trấn Đinh Văn, Lâm Hà) vận động nếp, đậu, thịt để gói gần 1.000 chiếc bánh chưng gởi giúp đồng bào vùng lũ có thực phẩm ăn ngay. Ngoài ra, nhóm của chị Ly còn quyên góp nhiều loại nhu yếu phẩm như: mì gói, quần áo, gạo, lương khô… và gần 100 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tiền và vật phẩm trên sẽ được đưa chuyển đến H.Hải Lăng (Quảng Trị) vào ngày 22.10.

Người dân thị trấn Đinh Văn, H.Lâm Hà chung tay gói bánh chưng, bánh tét để kịp gửi ra miền Trung giúp đồng bào đang gánh chịu lũ lụt

ẢNH: LÂM VIÊN

Tại xã Hiệp Thạnh, H. Đức Trọng (Lâm Đồng), người dân tự nguyện đóng góp người ít kẻ nhiều để gói 2.000 bánh tét, bánh chưng gửi tặng đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Ngoài bánh tét, bánh chưng, Hội Chữ thập đỏ H.Đức Trọng cũng có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đóng góp ủng hộ người dân miền Trung chịu ảnh hưởng lũ lụt.

Nỗi lòng người miền Trung ở Sài Gòn: Mất ngủ, nghe tiếng mẹ cha kêu cứu xé lòng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.